Theo ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 1 trường hợp dương tính với virus corona đã được chữa khỏi và xuất viện hôm 3/2 là bệnh nhân Nguyễn Thị Tr. (25 tuổi), trú tại xã Định Hòa, huyện Yên Định.

28 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đã qua 14 ngày theo dõi, cách ly, hiện không có biểu hiện viêm đường hô hấp.

{keywords}
Thanh Hóa không còn bệnh nhân nghi mắc virus corona

Ngoài ra, 11 trường hợp nghi ngờ mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona được cách ly theo dõi thì 9 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 2 bệnh nhân còn lại được chẩn đoán dương tính với cúm A, đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Như vậy, hiện nay, tỉnh Thanh Hóa không còn trường hợp nghi ngờ mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

“Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, người dân vẫn không nên chủ quan, phải thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân thường xuyên; đeo khẩu trang khi ra đường và chỗ đông người để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng”, ông Hùng cho biết.

{keywords}
Vắng mặt trong Hội nghị triển khai phòng chống dịch, giám đốc bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn bị yêu cầu kỷ luật

Cũng theo ông Hùng, liên quan tới việc vắng mặt trong việc triển khai phòng chống dịch, Sở Y tế đã yêu cầu kiểm điểm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thị xã Bỉm Sơn.

Lý do, ngày 8/2, sau Hội nghị trực tuyến của Bộ Y tế về hướng dẫn điều trị và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, Sở Y tế Thanh Hóa đã triệu tập các đơn vị y tế các tuyến trong tỉnh (Công lập và ngoài công lập) để tổ chức triển khai Hội nghị tại các điểm cầu của các huyện, thị xã, thành phố về nội dung phòng, chống dịch cho các đơn vị tại Thanh Hóa.

Tuy nhiên, tại điểm cầu thị xã Bỉm Sơn, thời điểm 12h30’ ngày 8/2 không có mặt các thành phần triệu tập.

Lê Anh

Việt Nam có thêm 3 bệnh nhân mắc virus corona được xuất viện

Việt Nam có thêm 3 bệnh nhân mắc virus corona được xuất viện

- Chiều nay, 3 bệnh nhân mắc virus corona mới điều trại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương sẽ được xuất viện.