Tuần vừa qua, những bức ảnh chụp các cầu thủ tuyển Nhật Bản trong khi tập luyện được cư dân mạng truyền tay nhau trên mạng xã hội bởi ai cũng mặc một chiếc áo ngắn màu đen giống như áo ngực thể thao của phụ nữ.

{keywords}

Hình ảnh Hậu vệ Maya Yoshida của đội tuyển Nhật Bản trên sân tập.

Theo trang Medium, những chiếc áo đen cài một thiết bị làm bằng neoprene với hệ thống GPS dùng để theo dõi và đo lường hiệu suất cơ thể của cầu thủ khi vận động. Được biết, thiết bị này ghi lại mọi chỉ số về cơ thể của người mặt như nhịp tim, nhiệt độ, tốc độ, quãng đường di chuyển, khả năng bứt tốc.

{keywords}

Chiếc áo đo chỉ số và thể lực của cầu thủ

Từ đó, ban huấn luyện có thể đưa ra phương pháp luyện tập hợp lý, hướng dẫn cầu thủ sửa chữa các lỗi di chuyển để phòng tránh chấn thương và nâng cao hiệu quả vận động. Ngoài loại áo mặc bên ngoài, còn có loại áo mỏng hơn để mặc bên dưới trang phục thi đấu.

{keywords}

Chiếc áo có thiết bị đo hiệu suất cơ thể được nhiều CLB bóng đá sử dụng.

Vào năm 2013, chiếc áo đo hiệu suất này đã được Zlatan Ibrahimovic mặc và để lộ trong trận đấu với Real Madrid. Bên cạnh đó hàng loạt CLB bóng đá như Borussia Dortmund, AC Milan, Atletico Madrid, Chelsea, Bayern Munich đều cho cầu thủ mặc loại "áo ngực" tiên tiến này.

An An (Dịch theo Medium)

Tại sao cầu thủ liên tục súc miệng và nhổ nước ra sân giữa trận đấu

Tại sao cầu thủ liên tục súc miệng và nhổ nước ra sân giữa trận đấu

Thời gian nghỉ giữa các hiệp thường thấy các cầu thủ súc miệng bằng dung dịch nước carbohydrate tuy nhiên mục đích của hành động này là gì thì không phải ai cũng biết.