Trao đổi với VietNamNet chiều nay, Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Nguyễn Cẩm Thạch – GĐ BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, nữ hành khách đi trên máy từ TP.HCM đi Vinh bị chảy máu ở vết thương trên ngực trái.

“Bệnh nhân nữ này nhập viện sáng nay trong tình trạng nguy kịch, sau khi tiếp nhận BV đã tiến hành phẫu thuật và cứu chữa thành công. Thông tin chi tiết chúng tôi sẽ tổng hợp cụ thể tình hình và cung cấp đến báo chí sau”, bác sĩ Thạch cho biết.

GĐ BV Hoàn Mỹ cho biết thêm, hiện nay nữ hành khách đang được điều trị, theo dõi tại phòng hậu phẫu của BV. Sức khỏe của bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

{keywords}

Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng

Lúc 6h40 sáng nay, chuyến bay VN1262 của Vietnam Airlines khởi hành từ TP.HCM đi Vinh. Sau 40 phút, hành khách N.T.H. tại ghế ngồi 18B có dấu hiệu chảy máu tại vết thương nên liên hệ tiếp viên để xin bông, gạc.

Ngay sau khi nhận thông tin về tình trạng sức khoẻ của khách, tiếp viên trưởng đã phát thanh đề nghị hỗ trợ y tế từ các hành khách trên chuyến bay và nhận được sự giúp đỡ của một y sĩ đông y.

Mặc dù nỗ lực sơ cứu, nhưng y sỹ vẫn không thể cầm máu cho khách vì lúc này máy bay đang ở độ cao khoảng 10.000m, chênh lệch áp suất lớn.

Máy bay sau đó chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng  đón hành khách N.T.H. từ trên máy bay đến bệnh viện Hoàn Mỹ cấp cứu.

Đến 9h chuyến bay cất cánh rời Đà Nẵng tiếp tục hành trình đến Vinh theo kế hoạch.

Vĩnh Định