Trước đó, một tấm ảnh chụp chiếc xe cấp cứu 115 cùng cán bộ y tế được trang bị đồ bảo hộ, chống nhiễm khuẩn từ đầu đến chân, chuyển 1 bệnh nhân người Trung Quốc đến BV bệnh Nhiệt Đới điều trị.

Bức ảnh sau đó làm dư luận hoang mang và đồn đoán có thêm 1 bệnh nhân nhiễm bệnh viêm phổi do virus corona

{keywords}

Bệnh nhân được xe cấp cứu 115 chuyển đến BV Bệnh Nhiệt Đới ở TP.HCM, bức ảnh đã được lan truyền cho rằng bệnh nhân có liên quan đến virus corona.

Theo Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM, trưa 26/1, tổng đài nhận cuộc điện thoại từ một người dân ở quận 3 báo có một người Trung Quốc đến Việt Nam cách đây 7 ngày, có biểu hiện sốt.

Khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã cử nhân viên y tế cùng với những trang thiết bị, đồ bảo hộ và biện pháp chống dịch để chuyển bệnh nhân đến Khoa Nhiễm, BV Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM nhằm cách ly.

Tại viện, bác sĩ xác định bệnh nhân không bị sốt mà do người nhà lo lắng đã gọi xe cấp cứu đưa bệnh nhân đến viện để theo dõi.

VirusBác sĩ xác định bệnh nhân này không liên quan virus corona sau khi làm các bài test về dịch tễ học. Bệnh nhân được chuyển qua khoa khác để điều trị và không phải cách ly.

Trung tấm cấp cứu 115 cho biết, theo chỉ đạo của UBND và Sở Y tế TP.HCM, đơn vị thuộc hệ thống phòng dịch nên sẵn sàng. Khi nghi ngờ những ca bệnh và xác định có các yếu tố dịch tễ hay không vẫn đưa vào hệ thống phòng ngừa để tránh bỏ sót.

Phan Nhơn