- Anh Thân đươc nhập viện cấp cứu trong tình trạng vết thương do rắn cắn gây hoại tử cẳng chân phải.

Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc - BV Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) đang điều trị, hồi sức cho anh Hồ Văn Thân (39 tuổi), trú xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, bệnh nhân bị rắn độc cắn dẫn đến hoại tử chân.

{keywords}
Anh Thân đang điều trị sau khi được cắt phần chân bị hoại tử do rắn độc cắn

Trước đó, ngày 22/8, trong lúc đi hái nấm lim, cách nhà khoảng 1 ngày đường rừng, anh Thân bị một con rắn cạp nia cắn trúng chân phải. 

“Vì chân bị tê cứng nên tôi phải xé vải buộc trên vết thương để độc khỏi lan nhanh rồi bò lê trong rừng, hái một số loại lá và rễ cây để rịt vào vết thương, giữ mạng sống”, anh cho biết.

6 ngày liền ở trong rừng, anh phải bò bằng 2 tay để tìm lán trại của người đi rừng và hái quả dại, rau rừng để ăn tạm qua ngày. Mãi đến chiều 28/8, anh Thân mới được một nhóm người hái nấm phát hiện.

Sau khi nhập viện, anh Thân được đưa vào mổ cấp cứu, cắt đứt chân phải đến 1/3 trên đùi phải. 

Bác sĩ Nguyễn Đại Việt Đức, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, cho biết: “Chúng tôi phải mổ cứu cứu, buộc phải cắt chân bệnh nhân do vết thương để lâu ngày. Anh Thân đã sống sót 6 ngày trời trong rừng một cách kì lạ với vết thương do rắn cắn, gây nhiễm độc cơ thể trong thời gian dài”

Sau gần 2 ngày điều trị, anh Thân đã tỉnh táo, hồi phục tích cực. Hiện BV còn phải điều trị thải độc, chống nhiễm trùng, điều chỉnh rối loạn nước cho bệnh nhân thêm nhiều ngày rồi mới cho xuất viện. 

Kỳ diệu: Chữa khỏi ung thư dạ dày chỉ với 1 triệu đồng

Kỳ diệu: Chữa khỏi ung thư dạ dày chỉ với 1 triệu đồng

Với ung thư dạ dày giai đoạn sớm, chỉ cần nội soi hớt lớp niêm mạc là có thể chữa khỏi bệnh với chi phí chỉ từ 1-2 triệu đồng.

Khám phá bí mật bộ máy sinh sản kỳ diệu của phụ nữ

Khám phá bí mật bộ máy sinh sản kỳ diệu của phụ nữ

Màng trinh bị rách có phải người phụ nữ đó không còn trinh trắng? Tử cung có tính siêu đàn hồi như thế nào? Có hay không điểm G?...

10 tác dụng kỳ diệu của nụ hôn

10 tác dụng kỳ diệu của nụ hôn

Nụ hôn không chỉ là cách thể hiện tình yêu mà nụ hôn còn là thần dược ngăn ngừa bệnh tật, giảm đau, đốt cháy calo, hạn chế nếp nhăn…

Kỳ diệu: Mổ cột sống không còn sợ bị liệt

Kỳ diệu: Mổ cột sống không còn sợ bị liệt

Thay vì tưởng tượng kích thước ốc vít khi phẫu thuật cột sống, thiết bị mới cho phép định vị chính xác vị trí cần giải phẫu, giảm tai biến gây liệt.

Hải Sâm