Ngày 3/5, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện này đã tiến hành cấp cứu, giải độc cho một người đàn ông ăn nhầm thuốc diệt chuột.

Trước đó, vào ngày 30-4, anh Trần Tư L., (SN 1977, trú tại xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới) được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, tâm lý bất an.

Sau khi tiếp nhận, các bác sỹ đã đã tiến hành súc rửa dạ dày và truyền dịch giải độc cho người bệnh.

{keywords}

Một loại thuốc diệt chuột rất giống kẹo

Theo anh L., trước đó anh có ý định ăn kẹo cho tỉnh sau khi đi nhậu về nhưng đã vô tình ăn nhầm thuốc diệt chuột. Khi biết nhầm lẫn, anh đã vội vàng nhổ ra và đến ngay bệnh viện nhờ bác sĩ giúp đỡ.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân này may mắn phát hiện sớm nên tình trạng nhiễm độc nhẹ, đến bệnh viện kịp thời, không ảnh hưởng đến tính mạng. Hiện sức khỏe anh L. đã ổn định và được xuất viện về nhà.

Được biết, trên thị trường có nhiều loại thuốc diệt chuột có hình dạng tựa những viên kẹo ngậm bạc hà, kẹo viên nhỏ có mùi thơm, màu bắt mắt nên rất dễ nhầm lẫn và thu hút trẻ nhỏ, những gia đình có con nhỏ hoặc người lớn bị lẫn, cần phải cẩn thận cất giữ, để xa tầm tay với.

Hải Sâm

10 loại rau củ nấu không kỹ sẽ chứa độc tính hơn cả thạch tín

10 loại rau củ nấu không kỹ sẽ chứa độc tính hơn cả thạch tín

Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều người ăn rau sai cách, ví dụ như ăn rau sống, ăn rau chưa nấu chín,… Nếu chúng ta chế biến rau củ sai cách sẽ không khác gì ăn chất độc.