BV Việt Đức vừa cấp cứu, phẫu thuật nối ghép “của quý cho nam bệnh nhân Đặng Văn Dũng, 55 tuổi bị bạn tình cắt gần đứt lìa.

Bệnh nhân cho biết, sau khi ly hôn, ông sống như vợ chồng với một phụ nữ. Song thỉnh thoảng, ông Dũng vẫn “qua lại” bên ngoài với người khác nữa. Vì ghen tuông với người phụ nữ sống chung nhà với ông Dũng, nên nhân tình đã dùng dao gọt hoa quả cắt phăng “của quý” của bạn tình.

{keywords}
Bác sĩ phẫu thuật nối dương vật cho bệnh nhân. Ảnh minh hoạ


May mắn, ông Dũng gọi người đưa đến BV Việt Đức cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên ngay cả khi đã nhập viện, cô nhân tình vẫn đến tận BV để doạ sẽ... cắt tiếp.

Ekip bác sĩ đã phải mất hơn 8 tiếng để nối vi phẫu tĩnh mạch, động mạch, gân, cơ, thần kinh trên dương vật cho bệnh nhân. May mắn, sau nối ghép, “cậu nhỏ” của bệnh nhân sống tốt, vừa được xuất viện trước Tết.

Theo các bác sĩ, khi gặp tai nạn dương vật bị đứt lìa cần phải được bảo quản đúng cách trước khi đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Theo đó, khi dương vật bị cắt, trước hết nạn nhân cần giữ bình tĩnh, lấy khăn sạch đè ép vào vết thương để cầm máu. Nếu bị cắt rời, cần rửa sạch phần đứt rời, nắn ép nhẹ nhàng cho máu ứ chảy ra, sau đó quấn trong khăn ướt bỏ vào túi nhựa sạch rồi bỏ cả túi vào hộp có đá lạnh.

Tuyệt đối không được bỏ dương vật bị cắt trực tiếp vào hộp nước đá lạnh sẽ gây bỏng lạnh.

Tỉ lệ nối thành công có thể lên tới 80-90% khi bệnh nhân được chuyển đến tuyến chuyên khoa kịp thời, tối ưu là trước 6 giờ sau khi dương vật bị cắt rời.

Kết quả phụ thuộc rất nhiều vào mức độ tổn thương của dương vật và thời gian từ khi dương vật bị cắt rời đến khi được đưa đến bệnh viện chuyên khoa.

Một số trường hợp có thể cần phải phẫu thuật thêm nhiều lần sau khi nối để phục hồi chức năng cho các bộ phận được chắp nối, tuy nhiên rất khó để hồi phục hoàn toàn như trước.

Minh Anh

Quan hệ trong tư thế nhạy cảm, họa sĩ nổi tiếng bị gãy đôi cậu nhỏ

Quan hệ trong tư thế nhạy cảm, họa sĩ nổi tiếng bị gãy đôi cậu nhỏ

Khi đang quan hệ với bạn gái, người đàn ông bất ngờ bị trượt chân và sau đó một tiếng "rắc" vang lên, dương vật của ông lập tức gãy đôi.