- Trong tháng 6, Chương trình "Thiện Nhân & Những người bạn" sẽ khám tư vấn, phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khắp cả nước không may mắc các khiếm khuyến về bộ phận sinh dục.

Theo đó, chương trình tháng 6 sẽ diễn ra tại TP.HCM 17 - 19/6 và tại Đà Nẵng từ 19/6 - 25/6. Chương trình sẽ có sự tham gia của Tiết niệu Nhi Việt Nam và 4 bác sĩ đến từ Ý, Mỹ là bác sỹ Đinh Anh Tuệ, bác sỹ Roberto DeCastro, bác sỹ Vincenzo Domenichelli, bác sỹ Gabriella Pelusi.

{keywords}

Tất cả các trường hợp khiếm khuyết bộ phận sinh dục do bẩm sinh, đều có thể nộp hồ sơ về chương trình Thiện Nhân & những người bạn, địa chỉ 12B Ngọc Khánh, Q. Đống Đa, Hà Nội, email: chuongtrinhthiennhan@gmail.com.

{keywords}

Chương trình đã phẫu thuật miễn phí cho 200 trẻ em bị dị tật bộ phận sinh dục

Tính đến tháng 6/2016, sau 5 năm triển khai, chương trình đã có 9 đợt mời bác sĩ Roberto và các bác sĩ từ Ý, Mỹ đã sang Việt Nam khám tư vẫn miễn phí và phẫu thuật cho 200 trẻ em và khám, tư vấn cho hàng trăm trường hợp khác không may bị dị tật bộ phận sinh dục như:

- Phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục nam do không có dương vật do khiếm khuyết gen

- Phẫu thuật tái tạo âm đạo (cho các bé gái)

- Ổ nhớp lộ ngoài

- Bàng quang lộ ngoài

- Dương vật nhỏ bẩm sinh và lỗ tiểu thấp

- Tổn thương dương vật do chấn thương hoặc biến chứng

Chương trình “Thiện Nhân & những người bạn” thuộc Quỹ phòng chống thương vong Châu Á (AIPF). Dự án được khởi xướng từ việc giúp Thiện Nhân, cậu bé bị bỏ rơi trong rừng tại một tỉnh miền Trung Việt Nam bị thú hoang ăn mất bộ phận sinh dục và một chân khi vừa chào đời.

{keywords}

Chị Mai Anh, bác sĩ De Castro và bé Thiện Nhân (từ trái sang). Ảnh: NLĐ

Bé được nhà báo Trần Mai Anh nhận nuôi và trong suốt 9 năm qua, Nhân đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để trở lại cuộc sống bình thường.

Sau khi tin tức về ca phẫu thuật thành công của Thiện Nhân được phát đi, rất nhiều gia đình nghèo trên khắp Việt Nam đã tìm đến chương trình để sẻ chia câu chuyện của chính họ, thôi thúc các nhà nhà hảo tâm người Mỹ Greig Craft, nhà báo Trần Mai Anh (mẹ nuôi Thiện Nhân) và bác sỹ người Ý Roberto DeCastro (người đã tham gia phẫu thuật cho Thiện Nhân) đi đến quyết định thành lập dự án. 

M.Anh