Chiều nay, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, GĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết, kết quả xét nghiệm nữ du khách Danielle Smith (29 tuổi, quốc tịch Mỹ) trốn cách ly là âm tính Covid-19.

Theo bác sĩ Thạnh, ngay sau khi nữ du khách được tìm thấy và đưa về khu cách ly tại BV 199 (Bộ Công an), nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy người này âm tính Covid-19. 

“Cô này đến Đà Nẵng ngày 13/2, hơn 1,5 tháng rồi, nên nếu điều tra cô ấy không tiếp xúc với những người nhiễm Covid-19 thì điều trị hết triệu chứng ho, sốt và cho xuất viện. Hiện nay chúng tôi đang tạm thời cách ly để điều tra kỹ dịch tễ..”, ông Thạnh thông tin.

{keywords}

Nữ du khách Mỹ được lực lượng chức năng tìm thấy ở ngôi nhà trên đường Chính Hữu sau khi trốn cách ly.

Trước đó, sáng 30/3, Danielle Smith đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà thăm khám. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện người này có biểu hiện ho và sốt nghi nhiễm Covid-19 nên được đưa đến BV 199 (Bộ Công an) để cách ly. 

Tại BV 199 các bác sĩ tiến hành khám sàng lọc và làm thủ tục đưa vào khu cách ly. Tuy nhiên khi đang làm thủ tục thì nữ du khách bỏ trốn khỏi bệnh viện.

Khoảng 1h giờ sau, lực lượng chức năng tìm thấy Danielle Smith khi đang ở bên trong ngôi nhà nằm trên đường Chính Hữu và đưa về lại bệnh viện.

Hồ Giáp

Covid-19 có tỷ lệ tử vong thấp hơn tính toán nhưng cao hơn cúm mùa

Covid-19 có tỷ lệ tử vong thấp hơn tính toán nhưng cao hơn cúm mùa

Theo một nghiên cứu mới được công bố, tỷ lệ tử vong vì Covid-19 vẫn đang thấp hơn so với tính toán, nhưng đã vượt xa cúm mùa.