Theo Telegraph, vừa qua, Tushar Patel, nha sĩ làm việc tại phòng khám Confidential ở Purley (Anh), đã bị cấm hành nghề trong một năm vì sai sót chuyên môn khiến bệnh nhân tử vong.

Bác sĩ này từng điều trị cho một phụ nữ mắc bệnh nha chu vào tháng 5/2015 và dự định nhổ răng cho cô trong cuộc hẹn tiếp theo. Tuy nhiên, bệnh nhân không tái khám.

Mùa hè năm 2017, bệnh nhân này quay trở lại vì căn bệnh nha chu. Bệnh nhân cũng nói với nha sĩ rằng cô đang sử dụng thuốc làm loãng máu Warfarin vì mắc chứng đông máu hiếm gặp.

Ông Patel đã nhổ 10 chiếc răng của bệnh nhân chia làm 2 lần trong vòng một tuần. Tuy nhiên, vị nha sĩ này không cảnh báo bệnh nhân về nguy cơ chảy máu do loại thuốc cô đang uống.

Vài giờ sau lần nhổ răng cuối cùng, bệnh nhân bị chảy máu không ngừng trong miệng. Cô được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại Bệnh viện Kings College vào ngày 19/7/2017.

Bac si bi cam hanh nghe vi de benh nhan chay mau den chet khi nho rang hinh anh 1

Bác sĩ bị cấm hành nghề vì khiến bệnh nhân tử vong sau khi nhổ răng.

Cảnh sát xác định nguyên nhân gây tử vong là xuất huyết tại chỗ răng bị nhổ và dùng thuốc Warfarin.

Trong phiên tòa xét xử, Hội đồng Nha khoa Tổng quát (GDC) phán quyết ông Patel không còn đủ khả năng làm việc dù đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm nha sĩ. GDC cho biết Warfarin là loại thuốc điều trị cục máu đông được sử dụng phổ biến trong hơn 50 năm. Nhưng nguy cơ biến chứng chảy máu nghiêm trọng của nó là mối quan tâm của các nha sĩ.

Vì vậy, ông Patel đã không việc cân nhắc các rủi ro khi điều trị và không băng bó vết thương kỹ cho bệnh nhân. Ông Patel chấp nhận phán quyết của tòa, bày tỏ sự hối hận và gửi lời xin lỗi đến gia đình bệnh nhân.

(Theo Zing)

8 dấu hiệu trên môi báo cảnh báo sức khoẻ, đặc biệt chú ý vết chấm đen

8 dấu hiệu trên môi báo cảnh báo sức khoẻ, đặc biệt chú ý vết chấm đen

Môi bong tróc, nứt nẻ, đổi màu... đều là những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.