- Nhặt nấm rừng về nấu ăn sáng, một gia đình ở Hà Giang phải nhập viện do bị ngộ độcvà 3 người đã không qua khỏi.

Ông Hoàng Tiến Việt, Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hà Giang sáng nay cho biết, đến chiều tối qua, nạn nhân Ly Thị Pà đã tử vong tại bệnh viện do ngộ độc nấm. 

“Chúng tôi đã cố hết sức dùng mọi biện pháp cứu chữa, nhưng do gia đình đưa đến quá muộn. Hôm qua tôi để ý thấy nạn nhân đã quá yếu rồi, hiện 1 người nữa đang được điều trị tại Hà Nội”, ông Việt cho hay.

Trước đó, theo Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang, tỉnh này vừa có 2 người trong một gia đình ở thôn Khau Mèng, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tử vong do ăn phải nấm độc

Báo cáo nhanh cho biết, vào sáng 28/3, gia đình ông Sùng Diu Hồng (SN 1966, trú tại thôn Khau Mèng), Thào Thị Vá (SN 1970, vợ ông Hồng) và các con Ly Thị Pà (SN 1995) và Sùng Văn Hoành (SN 1990) đã hái khoảng 200g nấm đem nấu canh ăn sáng.

{keywords}
3 người nhà ông Hồng đã tử vong do ăn phải nấm độc

Đến khoảng 13h cùng ngày, cả 4 người đều xuất hiện triệu trứng đau đầu, buồn nôn và đi ngoài. Khoảng 22h đêm, 4 người được đưa đến BV Đa khoa Hà Giang cấp cứu, điều trị.

Mặc dù được các bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng do ngộ độc nặng, nên các bệnh nhân Sùng Văn Hoành và Thào Thị Vá đã chết tại bệnh viện.

Cả nhà 3 người nguy kịch vì ăn phải nấm độc

Cả nhà 3 người nguy kịch vì ăn phải nấm độc

3 nạn nhân chuyển vào viện cấp cứu trong tình trạng suy gan, suy thận cấp, men gan cao gấp 100 lần người bình thường.

Nấm lim xanh có thể điều trị ung thư nội mạc tử cung

Nấm lim xanh có thể điều trị ung thư nội mạc tử cung

Nấm lim xanh  hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư hiệu quả, trong đó phải kể đến ung thư nội mạc tử cung.

Nấm lim xanh điều trị và hỗ trợ chữa ung thư amidan

Nấm lim xanh điều trị và hỗ trợ chữa ung thư amidan

Bên cạnh hai phương pháp điều trị ung thư amidan là xạ trị và phẫu thuật thì nấm lim xanh cũng được coi là một loại thảo dược mang lại kết quả tốt giúp hỗ trợ bệnh nhân khỏi căn bệnh này.

Gia Phan