- Khi biết các hiệp sĩ đường phố bị nhóm trộm xe đâm trọng thương, phải cấp cứu, người dân ở Sài Gòn đã tới thăm, động viên, ủng hộ các hiệp sĩ.

Sau 4 ngày điều trị, bệnh nhân Trần Văn Hoàng – Đội trưởng đội hiệp sĩ Tân Bình, đã tiếp xúc tốt và có thể sớm được rời khỏi phòng chăm sóc đặc biệt, đưa xuống trại, để tiếp tục theo dõi điều trị.

Theo BS CK2 Lưu Kính Khương - Trưởng khoa gây mê hồi sức ngoại bệnh viện Nhân dân 115, hiện tại sinh hiệu của người bệnh đã ổn, tiếp xúc tốt.

{keywords}
Sức khỏe hiệp sĩ Trần Văn Hoàng đang tiến triển tốt

Bệnh nhân đã bắt đầu thở khí trời từ ngày 16/5, không còn dấu hiệu khó thở, hô hấp tốt và bác sĩ đã cho rút ống dẫn lưu ổ bụng.

Có thông tin cho rằng hiệp sĩ Hoàng sẽ phải trải qua ca phẫu thuật thứ 2, điều này khiến chị Trương Thị Xí (vợ hiệp sĩ Hoàng) và người thân thân lo lắng, tuy nhiên, BS Lưu Kính Khương đã bác bỏ.

"Tất cả các vấn đề ngoại khoa của bệnh nhân Trần Văn Hoàng đã được giải quyết rất tốt từ cuộc đại phẫu trước đó" – BS Khương cho hay.

Hiện bệnh nhân Hoàng có thể ăn uống bình thường mà không cần tiếp thức ăn qua đường tĩnh mạch. Dự kiến, trong 7 - 10 ngày từ khi phẫu thuật bệnh nhân có thể bình phục hoàn toàn và xuất viện.

3 ngày qua (từ 14/5 - 16/5), Phòng Công tác xã hội BV Nhân dân 115 liên tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho hiệp sĩ Trần Văn Hoàng và 2 hiệp sĩ đã tử vong là Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Hoàng Nam.

{keywords}
Đại diện bệnh viện trao số tiền 103 triệu đồng mà người dân TP ủng hộ cho gia đình hiệp sĩ Hoàng

Tới sáng hôm nay, số tiền phía BV nhận được cho 3 hiệp sĩ là gần 140 triệu đồng, trong đó hiệp sĩ Hoàng là 103 triệu, tiền viếng hiệp sĩ Thôi là 18,2 triệu, hiệp sĩ Nam là 16,4 triệu đồng.

Tiền viếng 2 hiệp sĩ đường phố bị đâm chết, bệnh viện sẽ nhờ một tổ chức thuộc Thành ủy TP.HCM gửi tới 2 gia đình.

{keywords}
Gia đình hiệp sĩ nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các đoàn thể, người dân TP.

Ngoài ra, còn có nhiều tổ chức, nhóm cá nhân khác đã đến, trao trực tiếp cho gia đình của bệnh nhân Trần Văn Hoàng.

"Gia đình tôi xin chân thành cảm ơn các y bác sĩ cùng các mạnh thường quân đã giúp đỡ, chia sẻ, động viên trong lúc khó khăn" – vợ hiệp sĩ Trần Văn Hoàng chia sẻ.

{keywords}
Khi biết tin các hiệp sĩ bị nhóm trộm đâm trọng thương, nhiều người dân đã tới bệnh viện thăm, động viên.

 

{keywords}
Do bị thương nặng, hiệp sĩ Hoàng phải nằm ở phòng cách ly, nên người dân tới thăm không gặp được.

Trong khi đó, 2 hiệp sĩ Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy (cùng 22 tuổi) đang được chữa trị tại bệnh viện Thống Nhất cũng đang tiến triển tốt.

BS Chu Giang Đông - Phó khoa Ngoại tim mạch lồng ngực cho biết, hiệp sĩ Huy có thể xuất viện trong vài ngày tới, còn hiệp sĩ Quý phải điều trị từ 3 – 4 tuần, kết hợp vật lý trị liệu bởi vết thương ở tay phải khá nặng, có thể ảnh hưởng tới vận động sau này.

Sức khỏe 3 hiệp sĩ đường phố bị đâm trọng thương ở Sài Gòn

Sức khỏe 3 hiệp sĩ đường phố bị đâm trọng thương ở Sài Gòn

3 hiệp sĩ đường phố bị nhóm trộm xe SH đâm trọng thương vẫn đang được chữa trị tại 2 bệnh viện nhân dân 115 và Thống Nhất, sức khỏe tiến triển tốt.

Hiệp sĩ đường phố: Đừng để lòng tốt bị đơn độc

Hiệp sĩ đường phố: Đừng để lòng tốt bị đơn độc

"Hiệp sĩ đường phố" được công nhận về mặt xã hội nhưng lại chưa được chính danh trong cơ chế của địa phương? Chúng ta đừng để lòng tốt bị đơn độc!

Vụ hiệp sĩ bị đâm chết: Dấu vết trên xe, quần áo tố nghi can giết người

Vụ hiệp sĩ bị đâm chết: Dấu vết trên xe, quần áo tố nghi can giết người

Chiếc xe mà nhóm trộm cướp dùng đi gây án có dính dấu vết máu của ít nhất 3 người. Quần áo 2 nghi can cũng dính máu.

Họp báo vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong: Tài 'mụn' cực kỳ hung bạo

Họp báo vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong: Tài 'mụn' cực kỳ hung bạo

Tại cuộc họp báo diễn ra sáng nay, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM nói, Tài "mụn" là đối tượng cực kỳ hung bạo.

Chủ nhân xe SH vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết nói về phát ngôn gây sốc

Chủ nhân xe SH vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết nói về phát ngôn gây sốc

Chủ xe SH vụ nhóm hiệp sĩ Sai Gòn bị băng trộm cướp cuồng sát đã chính thức lên tiếng về những phát ngôn sốc trên facebook.

Văn Đức