Ở độ tuổi 96, bà Lu được coi là bệnh nhân cao tuổi nhất mắc virus corona đã được hồi phục ở Trung Quốc. Trong khi trước đó, người cao tuổi được phát hiện mắc virus corona là một cụ ông kém bà 4 tuổi, đã được điều trị và dần hồi phục vào tuần trước.

Sau khi phát hiện nhiễm virus ngày 10/2, bà Lu được chuyển từ cơ sở khám chữa bệnh gần nhà tới bệnh viện đại học Chiết Giang, Hàng Châu để tích cực điều trị. Khi ấy, cụ bà được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt với những triệu chứng nghiêm trọng.

{keywords}

Bà Lu - 96 tuổi khỏe mạnh xuất viện sau khi nhiễm nCoV

Sau khi được điều trị tích cực, sức khoẻ của bà Lu đã dần cải thiện và có những kết quả kiểm tra tích cực.

Người trực tiếp điều trị cho bà Lu, bác sĩ Sheng Jifang cho biết, đây là ca nhiễm bệnh do tiếp xúc với người thân trong gia đình. Cụ thể, bà bị nhiễm nCoV từ con gái. Hiện cô cũng đang được cách ly điều trị tại bệnh viện Ninh Ba.

{keywords}

Bà Lu ngồi xe lăn ngày xuất viện

Ngày 13/2, từ xét nghiệm âm tính với virus và kết quả chụp CT phổi khả quan, bà Lu đã có thể chuyển về bệnh viện Ninh Ba để theo dõi cho tới khi bình phục hoàn toàn.

Việc điều trị cho các bệnh nhân cao tuổi nhiễm virus corona trở nên rất khó khăn, bởi họ thường có sẵn bệnh nền như huyết áp cao, bệnh tim, tiểu đường… Các bác sĩ đã nỗ lực hết mình để sức khỏe bà Lu không xấu đi trong vòng 48 giờ đầu. 

Đây không phải trường hợp đầu tiền, tuần trước, một cụ ông 92 tuổi, ở Hồ Bắc nhiễm COVID-19 đã được điều trị thành công và xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt. Khi đó, ông được ghi nhận là người cao tuổi nhất ở Trung Quốc chiến thắng dịch bệnh này.

An An (Dịch theo Dailymail) 

Chiến thắng corona trong 11 ngày, nữ y tá Vũ Hán chia sẻ 4 điều phải làm

Chiến thắng corona trong 11 ngày, nữ y tá Vũ Hán chia sẻ 4 điều phải làm

Một y tá ở Vũ Hán đã tiết lộ quá trình chiến đấu với virus corona chủng mới trong 11 ngày và tin rằng bất cứ ai cũng làm được điều đó.