- Vượt qua 3 ứng viên qua 2 vòng thi, PGS.TS Nguyễn Văn Khải trúng tuyển Hiệu trưởng ĐH Y dược Hải phòng.

Chiều nay, Bộ trưởng Bộ Y tế trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng trường ĐH Y dược Hải Phòng nhiệm kỳ 2018 – 2025 cho PGS.TS Nguyễn Văn Khải, 51 tuổi.

Đây là trường hợp đầu tiên được bổ nhiệm theo đề án thí điểm thi tuyển lãnh đạo quản lý các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế.

Vượt qua 3 ứng viên, qua 2 vòng thi, PGS.TS Nguyễn Văn Khải, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng ĐH Y dược Hải Phòng là người có số điểm cao nhất – 88,9/100 điểm. Điểm số của ông Khải cao hơn người đứng thứ 2 gần 12 điểm và cao hơn người đứng thứ 4 hơn 20 điểm.

{keywords}
PGS.TS Nguyễn Văn Khải nhận quyết định bổ nhiệm làm Hiệu trưởng ĐH Y dược Hải Phòng sau 2 vòng thi tuyển 


Theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, đề án thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp cục, vụ, viện nhằm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý các đơn vị trực thuộc Bộ, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, lựa chọn được người có đủ năng lực và tránh tình trạng cục bộ trong bổ nhiệm.

“Việc thí điểm thi tuyển Hiệu trưởng ĐH Y dược Hải Phòng đã thành công, được dư luận đánh giá tốt. Hội đồng thi tuyển hoàn toàn khách quan khoa học. Nếu mô hình này phát huy tốt, Bộ Y tế sẽ nhân ra diện rộng ra các đơn vị sự nghiệp khá để chọn được cán bộ quản lý đủ năng lực, đủ phẩm chất và quan trọng nhất là đủ tầm”, Bộ trưởng Tiến nói.

Trước đó, ngày 8/12, Bộ Y tế tổ chức thi tuyển chức danh Hiệu trưởng ĐH Y dược Hải Phòng với 4 ứng viên đều là cán bộ của trường gồm: Ông Nguyễn Văn Khải; ông Phạm Minh Khuê (40 tuổi, Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế, Phó trưởng Khoa Y tế công cộng); ông Phạm Văn Mạnh (52 tuổi, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng) và ông Phạm Văn Linh (47 tuổi, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng).

Sau khi trình bày đề án phát triển trường, các ứng viên phải trả lời các câu hỏi của thành viên hội đồng chấm thi gồm lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT, ngoài ra còn có câu hỏi của người tham dự.

Thúy Hạnh

 

Hoa hậu 28 tuổi suy thận nặng vì liên tục uống 'thần dược'

Hoa hậu 28 tuổi suy thận nặng vì liên tục uống 'thần dược'

Từ một nữ hoàng sắc đẹp và khỏe mạnh, cô gái 28 tuổi, đạt danh hiệu Hoa Hậu Quốc tế 2013 đã khiến nhiều người sửng sốt khi công bố mình đang suy thận nặng, phải được ghép thận để duy trì sự sống.

Thần dược từ rau quả giúp cặp đôi thăng hoa dễ dàng

Thần dược từ rau quả giúp cặp đôi thăng hoa dễ dàng

Hoa quả là nguồn dinh dưỡng dồi dào, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Đồng thời, các hoạt chất tự nhiên trong hoa quả cũng giúp “chuyện ấy” dễ thăng hoa hơn.

Quý ông lùng mua ‘thần dược phòng the’ có cánh ở miền Tây

Quý ông lùng mua ‘thần dược phòng the’ có cánh ở miền Tây

Nhiều quý ông ở miền Tây sẵn sàng bỏ ra không ít tiền để tìm mua “thần dược” tắc kè bay về làm “vũ khí phòng the”.   

'Biệt dược' tự nhiên tăng sức mạnh đàn ông

'Biệt dược' tự nhiên tăng sức mạnh đàn ông

Quý ông nên tận dụng những công dụng quý từ thực phẩm, có thể giúp “cậu nhỏ” tăng sức mạnh, giúp bữa tiệc yêu thêm mãnh liệt.