Chiều 1/1, khoa Cấp cứu, BV Việt Đức vẫn liên tục tiếp nhận bệnh nhân nặng từ nơi khác chuyển đến. Tất cả những ca nặng nhất đều được dồn về phòng Hồi sức 1.

Bệnh nhân Nguyễn Văn G., 32 tuổi, ở Tam Dương, Vĩnh Phúc được chuyển đến trong tình trạng hết sức nguy kịch sau khi bị tai nạn ngã giàn giáo. Điều dưỡng viên đang liên tục bóp bóng, tuy nhiên tiên lượng khó khả quan do đồng tử đã giãn.

{keywords}
Bệnh nhân G. được chuyển đến trong tình trạng nguy kịch 


Cạnh đó là nam bệnh nhân 25 tuổi ở Yên Dũng, Bắc Giang, bị tai nạn giao thông tối ngày 30/12 trên đường đi họp lớp về. Chân tay bệnh nhân không gãy nhưng tổn thương nhiều cơ quan nội tạng.

ThS.BS Đỗ Tất Thành - Trưởng kíp trực cho biết, từ ngày 29/12 đến nay, BV tiếp nhận, cấp cứu 378 trường hợp, trong đó có tới 205 ca tai nạn giao thông, nhiều trường hợp nặng do bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, 2 ca đã tử vong. Nguyên nhân các ca tai nạn giao thông chủ yếu liên quan đến rượu bia.

Trong đó ngày 29 có 55 ca tai nạn giao thông, ngày 30 tăng lên 63 ca, ngày 31/12 có 54 ca nhập viện và riêng buổi sáng ngày 1/1/2019 có 33 ca.

{keywords}
Bệnh nhân nặng đang nằm tại Hồi sức tích cực 1 của BV Việt Đức  

 

{keywords}
Bệnh nhân mới chuyển đến. BV trang bị đèn sưởi chống rét cho bệnh nhân 


Theo BS Thành, so với ngày thường, số ca tai nạn giao thông nhập viện không đột biến, tuy nhiên số bệnh nhân nặng phải nằm hồi sức thở máy rất đông, gây quá tải nghiêm trọng.

“Trung bình 4 ngày qua, ngày nào tại khoa Cấp cứu cũng thường trực hồi sức tích cực cho 17-24 bệnh nhân. Thông thường, phòng Hồi sức 1 được thiết kế cho 6 giường, 6 máy thở nhưng cao điểm những ngày vừa qua lên tới 12 bệnh nhân. Tất cả y bác sĩ phải căng mình. Do không đủ máy thở nên chúng tôi phải điều tiết với các đơn vị hồi sức khác trong bệnh viện nhờ hỗ trợ”, BS Thành thông tin.

Những ngày qua, 5 bàn mổ của BV Việt Đức cũng liên tục làm việc hết công suất.

Thúy Hạnh

Những tai nạn thường gặp với chất bôi trơn

Những tai nạn thường gặp với chất bôi trơn

Sử dụng chất bôi trơn đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt với phụ nữ mãn kinh hay có vấn đề trong tiết dịch. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những sự cố bất ngờ hoặc ‘ngu ngơ’ khi sử dụng.

Những tai nạn nhớ đời vì chuyện “yêu” ngày Tết

Những tai nạn nhớ đời vì chuyện “yêu” ngày Tết

Dịp Tết nghỉ ngơi dài ngày, lại vào thời điểm đón năm mới, nhiều cặp vợ chồng hứng chí “lì xì” nhau bằng phút yêu đương lãng mạn. Có đôi hoan hỉ vui mừng nhưng không ít cặp dở khóc dở cười vì những tai nạn khó nói.

Cứu người tai nạn: 'Giờ ai chả thế, trừ là người nhà'

Cứu người tai nạn: 'Giờ ai chả thế, trừ là người nhà'

Nhiều người cho rằng, họ không có kinh nghiệm chuyên môn, nếu tự xử lý sẽ dễ gây ra sai phạm. Chính vậy nên sẽ gọi và chờ xe cứu thương tới.

Nghỉ lễ, phòng mổ chạy hết công suất vì tai nạn giao thông

Nghỉ lễ, phòng mổ chạy hết công suất vì tai nạn giao thông

5 phòng mổ tại Bệnh viện Việt Đức chạy hết công suất do nhiều bệnh nhân bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông. Đến sáng 3/5, vẫn còn 15 trường hợp phải chờ mổ.

Vỡ tim do tai nạn giao thông

Vỡ tim do tai nạn giao thông

Chị V.T.T (34 tuổi, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên) được nhập viện trong tình trạng sốc, hôn mê, chấn thương ngực kín và biến dạng đùi trái.