Bệnh nhân là nữ, 28 tuổi vừa từ Nhật Bản về và đang được cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội.

Ngày 23/3, bệnh nhân có dấu hiệu đau bụng, sốt cao trên 38 độ liên tục và được hội chẩn ngoại khoa tại giường.

{keywords}

BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội 

Qua thăm khám, bác sĩ nhận thấy bệnh nhân có phản ứng thành bụng, chụp CT scanner ổ bụng có hình ảnh áp xe ruột thừa trong ổ bụng do bị vỡ. Sau khi hội chẩn, ekip đã quyết định phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

Trực tiếp phẫu thuật ca bệnh, BS Trần Thượng Việt, Trưởng khoa Ngoại - sản cho biết, bệnh nhân đã được cắt ruột thừa, dẫn lưu ổ áp xe ra ngoài. Đến tối nay, bệnh nhân đã hồi phục, sức khỏe ổn định.

BV Bệnh nhiệt đới Trung ương hiện đang điều trị gần 50 bệnh nhân nhiễm Covid-19 và đang cách ly hơn 300 người khác. Đây là bệnh viện truyền nhiễm tuyến đầu của cả nước, tiếp nhận các bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng từ Hà Tĩnh chuyển ra.

Để phòng các trường hợp bất thường xảy ra, ngay từ đầu mùa dịch, bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng các ekip phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương và sản khoa cùng toàn bộ đồ bảo hộ để phục vụ các bệnh nhân cách ly cần phẫu thuật cấp cứu.

Thúy Hạnh

Bác sĩ Việt Nam đầu tiên nhiễm Covid-19, cả nước đã có 116 ca mắc

Bác sĩ Việt Nam đầu tiên nhiễm Covid-19, cả nước đã có 116 ca mắc

- Việt Nam công bố thêm 3 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 1 bác sĩ làm việc tại khoa Cấp cứu, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương.