Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khẩu trang sẽ chỉ đạt được hiệu quả phòng bệnh khi sử dụng kết hợp việc rửa tay thường xuyên và đúng cách bằng các sản phẩm có cồn chuyên dụng hoặc xà phòng diệt khuẩn với nước sạch.

{keywords}
 

Vì vậy, đứng trước tình trạng báo động và diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19), với mong muốn góp sức bảo vệ cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh, Lifebuoy đã phối hợp cùng Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế nhanh chóng xây dựng 14 trạm rửa tay dã chiến tại các điểm công cộng tiềm tàng nguy cơ lây lan cao, số lượng người đi lại lớn như bến xe buýt, nhà ga… với tổng kinh phí đầu tư lên tới hơn 400 triệu đồng.

{keywords}
 

Mỗi trạm rửa tay sẽ cung cấp đầy đủ nước sạch cùng xà phòng rửa tay sát khuẩn Lifebuoy miễn phí, đáp ứng nhu cầu của người dân đến hơn 1.000 người/ngày, và dự kiến hoạt động liên tục ít nhất 6 tuần để phục vụ người dân qua đỉnh điểm mùa dịch bệnh.

{keywords}
 

Bên cạnh việc tạo cơ hội để người dân dễ dàng nâng cao điều kiện vệ sinh, phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, tại mỗi trạm dã chiến, Lifebuoy cũng trang bị các hướng dẫn đầy đủ về quy trình 6 bước rửa tay đúng cách (theo hướng dẫn của Bộ Y tế) nhằm mang lại hiệu quả phòng bệnh cao.

{keywords}
 

Không dừng lại ở đó, Lifebuoy sẽ tiếp tục đồng hành cùng Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tạo trong việc tài trợ miễn phí các sản phẩm rửa tay sát khuẩn cho 18 bệnh viện thuộc Bộ Y tế và 1.000 trường học trong các tỉnh có nguy cơ cao.

{keywords}
 

Thông qua những hành động thiết thực này, nhãn hàng Lifebuoy, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế và các đơn vị liên quan hy vọng không chỉ góp phần giảm bớt sự ảnh hưởng của dịch bệnh gây ra trong cộng đồng, mà còn nâng cao ý thức của mọi người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng tránh, bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Các trạm dã chiến này được hoàn thiện và đưa vào sử dụng lần lượt kể từ ngày 10/02/2020.

Danh sách các trạm rửa tay miễn phí của Lifebuoy:

TP.HCM:

-          Bến xe gần công viên 23/9 (2 trạm)

-          Ga Sài Gòn

-          Bến Xe Quận 8

-          Bến xe Tân Phú

-          Bến xe Chợ Lớn

-          Bến xe miền Đông (2 trạm)

Nha Trang:

-          Ga Nha Trang

Hà Nội:

-          Bến xe Giáp Bát

-          Ga Hà Nội (2 trạm)

-          Bến xe Gia Lâm

-          Bến xe Yên Nghĩa

Có mặt ở Việt Nam từ năm 1995, đến nay đã gần 25 năm Lifebuoy theo đuổi sứ mệnh lan toả trong cộng đồng thói quen rửa tay với xà phòng, góp phần đạt mục tiêu cam kết phối hợp cùng Bộ Y tế giúp cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho hơn 20 triệu người dân Việt Nam.

Trong đại dịch này, ngoài việc rửa tay thường xuyên, Lifebuoy cũng khuyến khích mọi người thực hiện các lưu ý cần thiết khác với thông điệp phòng chống virus Corona đơn giản, dễ nhớ và dễ thực hiện.

Thúy Ngà