Tại cuộc họp báo diễn ra chiều nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Lào, Tiến sĩ Phouthone Muongpak đã ra thông báo khẩn cấp về việc có 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại đất nước này.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ Y tế Lào, Tiến sĩ Phouthone Mườngpak thông tin tại buổi họp báo diễn ra chiều nay (24/3).

Bệnh nhân là một nam nhân viên khách sạn 28 tuổi và một nữ hướng dẫn viên du lịch 36 tuổi cùng đến từ thủ đô Viêng Chăn. Cả hai đã xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân đầu được xác nhận đã đến Thái Lan từ ngày 5-8/3 để tham dự một hội thảo tại Bangkok. Anh trở về Lào vào ngày 9/3 qua Sân bay Quốc tế Wattay của Viêng Chăn.

Đến ngày 23/3, anh bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu bệnh như đau đầu, đau nhức cơ thể, đau họng và khó thở. Bệnh nhân được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Mittaphab ở Viêng Chăn sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân thứ hai được xác nhận bắt đầu có các triệu chứng của Covid-19 vào ngày 10/3 và cũng được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Mittaphab. Nhưng trong lần đầu tiến hành xét nghiệm máu và chụp X-quang ngực, các bác sĩ không phát hiện điều gì bất thường. Vì vậy, bệnh nhân đã được trở về khách sạn nghỉ ngơi.   

Tuy nhiên, sau khi các triệu chứng trên trở nên xấu đi, bệnh nhân một lần nữa được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Mittaphab và xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Cả hai bệnh nhân hiện đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Mittaphab với tình trạng sức khỏe tương đối ổn định.

Lào hiện vẫn đang nỗ lực theo dõi hướng di chuyển và xác định những người có thể đã tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân này.

Trường Giang (Theo Laotian Times)

Bác sĩ đầu tiên thiệt mạng vì Covid-19 ở Pháp

Bác sĩ đầu tiên thiệt mạng vì Covid-19 ở Pháp

Pháp có số lượng người nhiễm Covid-19 cao thứ bảy trên thế giới với hơn 14.000 trường hợp xác nhận dương tính với chủng virus này.