Quyết định thành lập Hội Tâm lý trị liệu Việt Nam được Bộ Nội vụ trao ngày 2/3 tại Hà Nội.

Phát biểu lễ ra mắt, PGS.TS Võ Văn Bản, Trưởng Ban vận động thành lập Hội chia sẻ, sự ra đời của Hội đáp ứng nhu cầu bức thiết của người bệnh bị các rối loạn tâm bệnh hoặc khủng hoảng tâm lý, và của những người làm trực tiếp trong lĩnh vực tư vấn, trị liệu tâm lý, tâm lý lâm sàng.

Hội sẽ ứng dụng các liệu pháp tâm lý, các trắc nghiệm tâm lý trong quá trình tư vấn, đánh giá, thăm khám và trị liệu cho những cá nhân, gia đình và nhóm xã hội có biểu hiện rối loạn tâm bệnh hoặc khủng hoảng tâm lý.

{keywords}

Đại diện Bộ Nội vụ trao Quyết định cho phép thành lập hội

Hội cũng tiến hành nghiên cứu các rối loạn phát triển tâm lý ở trẻ, các rối loạn tâm lý thường gặp ở trẻ và người lớn, nghiên cứu về stress và vai trò của nhân cách trong các rối loạn liên quan đến stress.

Hội Tâm lý trị liệu Việt Nam hoạt động trên phạm vi cả nước, trong lĩnh vực trị liệu tâm lý và ứng dụng các liệu pháp tâm lý, các trắc nghiệm tâm lý trong quá trình tư vấn, đánh giá, thăm khám và trị liệu cho những cá nhân, gia đình và nhóm xã hội có biểu hiện rối loạn tâm bệnh hoặc khủng hoảng tâm lý; nghiên cứu các rối loạn phát triển tâm lý ở trẻ, các rối loạn tâm lý thường gặp ở trẻ và người lớn; nghiên cứu về stress và vai trò của nhân cách trong các rối loạn liên quan đến stress.

Đại hội đã thống nhất bầu PGS.TS Võ Văn Bản, Phó Tổng Giám đốc Bệnh viện Việt Pháp giữ chức Chủ tịch Hội Tâm lý Trị liệu Việt Nam cùng 7 Phó Chủ tịch và 42 người trong Ban chấp hành (BCH) Hội nhiệm kỳ I. 

An An

Từ 1/3, người dân không cần mua sổ khám bệnh

Từ 1/3, người dân không cần mua sổ khám bệnh

- Từ 1/3, các cơ sở y tế bắt đầu sử dụng hồ sơ bệnh án điện tử thay cho sổ khám bệnh bằng giấy.