- Đơn vị cấp cứu niệu đạo của bệnh viện Bình Dân sẽ tiếp nhận cấp cứu và điều trị các vấn đề về niệu đạo 24/7.

TS BS Trần Vĩnh Hưng – Giám đốc bệnh viện Bình Dân cho biết, bệnh viện vừa thành lập đơn vị cấp cứu niệu đạo. Đơn vị này có chức năng tiếp nhận cấp cứu và điều trị các vấn đề về niệu đạo liên tục 24/7.

Niệu đạo là một bộ phận của hệ tiết niệu, nó là một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ sáo (lỗ tiểu) để đưa nước tiểu ra ngoài. Ở nam giới, niệu đạo còn có vai trò trong việc dẫn tinh dịch ra ngoài.

{keywords}
Bác sĩ nam khoa bệnh viện Bình Dân thường xuyên tiếp nhận các ca bệnh về chấn thương vùng hạ bộ

Tổn thương niệu đạo có thể làm đứt niệu đạo gây bí tiểu, chít hẹp niệu đạo về sau gây bí tiểu hoặc tiểu khó; diễn tiến nhiễm trùng niệu, nhiễm trùng lan rộng vùng đáy chậu, gây ảnh hưởng tới chức năng hệ tiết niệu về sau.

Nếu không được xử trí, can thiệp đúng cách ngay từ ban đầu, hẹp niệu đạo sẽ gây nhiều khó khăn trong điều trị sau này và nguy cơ hẹp niệu đạo tái phát tăng, nguy cơ nhiễm trùng niệu tăng, ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh.

Theo BS Trần Vĩnh Hưng, tại bệnh viện Bình Dân, người bệnh hẹp niệu đạo do tai nạn chiếm tỷ lệ cao, đặc biệt là ở nam giới với nghề nghiệp lao động chân tay, điều khiển xe cơ giới, xuồng ghe…

Sự ra đời của đơn vị cấp cứu niệu đạo sẽ giúp rút ngắn thời gian chờ đợi phân loại người bệnh, từ đó tăng tính kịp thời và hiệu quả trong điều trị.

Dịp này, bệnh viện công bố số điện thoại đường dây nóng cấp cứu niệu đạo 0962.021.771. Đường dây nóng do bác sĩ niệu đạo phụ trách sẽ tiếp nhận cuộc gọi, hướng dẫn và trả lời thắc mắc cho người bệnh.

Nếu không may gặp tai nạn chấn thương vùng hội âm kèm theo các triệu chứng như bí tiểu, đau đớn vùng tầng sinh môn, chảy máu hoặc bầm tím từ cơ quan sinh dục...người bệnh có thể liên lạc nhanh chóng qua số điện thoại để được hướng dẫn và đến bệnh viện để được cấp cứu và điều trị.

Hy hữu: Nhét đũa vào dương vật khi bạn nhậu thách đố

Hy hữu: Nhét đũa vào dương vật khi bạn nhậu thách đố

Trong lúc nhậu với nhóm bạn, người đàn ông dùng đũa dài 12 cm tự chọc vào dương vật của mình.

Đứt dương vật, dập nát tinh hoàn do máy sục khí nuôi tôm

Đứt dương vật, dập nát tinh hoàn do máy sục khí nuôi tôm

Lúc đang làm việc trong ao tôm, anh Sinh bị cánh quạt nước của máy sục khí cuốn vào, xé toạc quần dẫn tới dương vật bị đứt, tinh hoàn dập nát.

Giải thoát chàng trai có 'cậu nhỏ' lớn nhất thế giới khỏi bi kịch

Giải thoát chàng trai có 'cậu nhỏ' lớn nhất thế giới khỏi bi kịch

Chàng trai trẻ Forence Owiti Opiyo sở hữu ‘cậu nhỏ’ có kích thước to gấp 10 lần so với người bình thường, khiến cuộc sống của anh biến thành bi kịch.

Quý ông gặp họa với sở thích bẻ “cậu nhỏ” lúc sáng sớm

Quý ông gặp họa với sở thích bẻ “cậu nhỏ” lúc sáng sớm

Nhiều đấng mày râu rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” với thói quen bẻ “cậu nhỏ” khi đang “chào cờ” vào buổi sáng.

Gãy “súng”, vỡ niệu đạo khi “yêu” bằng tư thế lạ

Gãy “súng”, vỡ niệu đạo khi “yêu” bằng tư thế lạ

Tự mua thuốc giảm đau uống nhưng “súng” vẫn bị bầm tím, đau buốt, nam thanh niên 32 tuổi đã phải cầu cứu bác sĩ.

Văn Đức