Theo đó, trong kết luận của Sở Y tế Bình Định, một số khuyết điểm, sai phạm đã xảy ra tại bệnh viện này cần phải chấn chỉnh.

Đặc biệt là việc nhân viên lái xe tại bệnh viện đã tự ý sử dụng ô tô cứu thương để vận chuyển bệnh nhân khi không có lệnh điều xe theo quy định; ghi chép không đầy đủ thông tin bệnh nhân được vận chuyển trong sổ nhật ký của tổ lái xe. Nhân viên lái xe trực tiếp thu tiền vận chuyển từ bệnh nhân, không nộp cho bệnh viện.

{keywords}
BVĐK tỉnh Bình Định nơi xảy ra sai phạm về việc quản lý, sử dụng ô tô cứu thương

Cụ thể, số lượt ô tô cứu thương vận chuyển bệnh nhân có trong sổ nhật ký của tổ lái xe nhưng không có trong sổ sách kế toán của bệnh viện năm 2018 (có vận chuyển bằng xe ô tô cứu thương của bệnh viện nhưng không thanh toán với bệnh viện) là 23 chuyến ngoài tỉnh, 146 chuyến trong tỉnh.

Sở Y tế Bình Định yêu cầu BVĐK tỉnh kiểm điểm, đề xuất hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với tổ chức, cá nhân liên quan. Đồng thời, thu hồi số tiền hơn 145 triệu đồng do các lái xe trực tiếp thu từ bệnh nhân, nhưng không nộp cho bệnh viện để nộp vào ngân sách nhà nước.

Năm 2018, tổng số lượt bệnh nhân chuyển tuyến là 7.335 lượt, tổng số lượt bệnh nhân chuyển tuyến (chuyển tuyến trên) có sử dụng xe cứu thương của BVĐK tỉnh Bình Định là 203 lượt, chiếm tỷ lệ 2,77%. Nhân sự được phân công lái xe cứu thương là 7 người.

Phúc Nhơn

Bé 3 tuổi nhỏ nhất Việt Nam mắc ung thư tuyến giáp di căn

Bé 3 tuổi nhỏ nhất Việt Nam mắc ung thư tuyến giáp di căn

- Thấy con thở khò khè, khi đi khám, cha mẹ được bác sĩ thông báo bé đã mắc ung thư tuyến giáp di căn, trên cổ chi chít hạch.