Giữa lúc diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona ngày càng phức tạp, Tổ chức y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế khuyến cáo người dân thường xuyên rửa tay để ngăn ngừa dịch bệnh. Trong bối cảnh đó, công ty TNHH Quốc tế Laco đã đề xuất tặng 10.000 chai gel rửa tay diệt khuẩn cho Mặt trận Tổ quốc Hà Nội. Hiện tại 2.600 sản phẩm đã được bàn giao và số còn lại sẽ liên tục được gửi như cam kết.

{keywords}
Sản phẩm gel rửa tay Laco đã tới đồn biên phòng Na Hinh, huyện Văn Lăng, tỉnh Lạng Sơn

Bên cạnh đó, mới đây Laco phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội cũng đã chuyển hàng trăm sản phẩm gel rửa tay tới đồn biên phòng Na Hinh, huyện Văn Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Bà Hoàng Kim Ngọc - Giám đốc công ty TNHH Quốc tế Laco cho biết đang liên hệ gửi tặng thêm trạm biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu nghị, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Theo dự kiến công ty sẽ gửi tặng mỗi đồn biên phòng 300 chai gel rửa tay trong đợt đầu tiên này.

{keywords}
Thêm nhiều sản phẩm gel rửa tay sẽ đến với các chiến sĩ biên phòng thời gian tới.

Ngoài ra Laco cam kết gửi tặng 30.000 chai nước rửa tay để tặng cho các bệnh viện, người nhà bệnh nhân cũng như Hội chữ thập đỏ. Số hàng này sẽ được chuyển đi liên tục cho tới khi đủ số lượng. Như vậy tổng cộng 40.000 chai gel rửa tay có giá trị khoảng 2,2 tỷ đồng sẽ được Laco phối hợp với các tổ chức xã hội và từ thiện tặng cho cộng đồng.  

{keywords}
Hàng ngàn chai gel rửa tay Laco được phát miễn phí thời gian qua

Bà Hoàng Kim Ngọc cho biết dù những ngày qua các doanh nghiệp gặp khó khăn khi đặt bao bì; giá cồn và nguyên liệu sản xuất liên tục tăng nhưng Laco vẫn đảm bảo sản xuất đủ số gel rửa tay trao tặng miễn phí như cam kết. Hiện dây chuyền của Laco phải làm việc hết công suất 24 giờ mỗi ngày để kịp cung ứng sản phẩm ra thị trường với giá 55.000 đồng cho chai 100ml và 225.000 đồng cho 500ml (2 chai).

{keywords}
Nghệ sĩ Xuân Bắc và Laco chung tay thực hiện chiến dịch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona

Bên cạnh đó do chủ động nguồn nguyên liệu từ trước nên các sản phẩm đưa ra thị trường công ty cam kết không tăng giá mà vẫn đảm bảo chất lượng với số lượng 20.000 - 40.000 sản phẩm/ngày. Ngoài việc cung ứng các sản phẩm gel rửa tay khô ra thị trường, Laco cũng liên tục truyền đi thông điệp kêu gọi mọi người rửa tay thường xuyên cũng như đeo khẩu trang đúng cách để ngăn ngừa virus.

Trước đó, ngày 31/1, Laco cũng đã phát tặng 5000 khẩu trang miễn phí tại bệnh viện Nhi Trung ương. “Chúng tôi muốn lan toả ý thức đeo khẩu trang và giữ sạch tay cho mọi người" - bà Hoàng Kim Ngọc chia sẻ.

{keywords}
 

Thúy Ngà