Ông Phạm Vũ Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý y, dược cổ truyền, Bộ Y tế cho biết, Hội chợ được tổ chức với mục tiêu tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sâu rộng các sản phẩm dược liệu sạch an toàn, chất lượng đến người tiêu dùng và nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối với vấn đề an toàn, sức khỏe trong quá trình sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm dược liệu, thuốc cổ truyền; thúc đẩy nuôi trồng, khai thác dược liệu tại các địa phương....

{keywords}

Việt Nam lần đầu có chợ dược liệu. Ảnh minh họa

Ông Khánh cũng cho biết, cũng kỳ vọng, qua hội chợ có thể phát triển chuỗi giá trị dược liệu.  Tại Việt Nam Nhiều nơi có thể trồng được dược liệu, nhưng sản phẩm lại không đạt hàm lượng tiêu chuẩn để làm thuốc. Do đó, dược liệu phải được trồng ở những nơi phù hợp, cho sản phẩm chất lượng cao, đủ tiêu chuẩn, có hàm lượng thuốc cao nhất.

Hội chợ lần đầu được tổ chức năm nay dự kiến có quy mô từ 120-150 gian hàng. Hiện đã có khoảng 10 doanh nghiệp đăng ký tham gia khu chợ thường xuyên. Trong khuôn khổ của Hội chợ, sẽ diễn ra Hội nghị giao thương, kết nối cung – cầu, ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng hợp tác giữa các địa phương, nhà sản xuất với các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối dược liệu và các sản phẩm y dược cổ truyền.

An An

Tưởng bị nhiệt miệng, người đàn ông Hà Nội phải cắt 1 góc má vì ung thư

Tưởng bị nhiệt miệng, người đàn ông Hà Nội phải cắt 1 góc má vì ung thư

- Nhiều tháng liền, ông Tuyến thấy trong miệng có vết loét nhỏ nghĩ là bị nhiệt nên chủ quan, khi đến BV kiểm tra, bác sĩ phát hiện ung thư khoang miệng đã sang giai đoạn 2.