Bộ Y tế vừa công bố ca thứ 34 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là nữ bệnh nhân Đ.T.LT., 51 tuổi, ở Bình Thuận.

Ngày 22/2, bệnh nhân cùng 19 người khác bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc).

Ngày 25/2, đoàn đến Washington, Mỹ, sau đó ngày 29/2, cả đoàn bay từ sân bay Washington DC về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Doha, Quatar và sáng ngày 2/3, nhập cảnh vào Việt Nam tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

{keywords}

Bệnh nhân số 34 đang điều trị, cách ly tại BV đa khoa tỉnh Bình Thuận 

Từ sân bay, bệnh nhân di chuyển bằng xe riêng về nhà. Do nhận thấy tình hình dịch phức tạp, từ ngày 2/3, bệnh nhân ở nhà và đến công ty của gia đình là công ty TNHH VLXD Minh Trang ở TP. Phan Thiết, Bình Thuận. Khi đến công ty, bệnh nhân chỉ tiếp xúc với người nhà và nhân viên bán hàng.

Ngày 5/3, bà T. có biểu hiện ho, khạc đờm. Đến ngày 7/3, bệnh nhân thấy sốt, đau rát họng, sau đó mua thuốc uống nhưng không đỡ nên sáng 9/3 vào nhập viện tại BV đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi điều tra xác minh, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận xác định có ít nhất 14 người tiếp xúc gần với bệnh nhân, chủ yếu là nhân viên tại công ty và chồng, con đã được đưa đi cách ly.

Ngoài ra, thành viên Hội doanh nhân Bình Thuận và phòng Công chứng Viễn Đông là nơi bệnh nhân có giao tiếp nhưng chưa có thông tin cụ thể.

Thúy Hạnh

Việt Nam công bố ca 34 mắc Covid-19, đi qua Hàn Quốc

Việt Nam công bố ca 34 mắc Covid-19, đi qua Hàn Quốc

- Chiều 10/3, Bộ Y tế xác nhận trường hợp thứ 34 nhiễm Covid-19, là một phụ nữ ở Bình Thuận.