Khởi nghiệp bằng sự liều lĩnh

23 tuổi, khi mới chỉ là cô sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường, Trần Thanh Ngọc quyết định "làm-một-cái-gì-đó". "Tất nhiên, với số tuổi còn rất trẻ và kinh nghiệm thì thiếu, tôi đã bị phản đối rất nhiều từ mọi người, nhất là khi biết rằng mình định bắt đầu từ một dịch vụ chưa từng có ở Việt Nam" - bà Ngọc chia sẻ.

Thế nhưng, bỏ ngoài tai những lời dèm pha vì "chưa sinh con mà đã đòi làm", bà Trần Thanh Ngọc vẫn mải miết tìm kiếm bạn đồng hành và làm tất cả mọi việc một mình. 

chăm sóc sức khỏe,chăm sóc sản phụ

Bà Trần Thanh Ngọc - CEO & founder Hệ thống chăm sóc sức khỏe sau sinh hàng đầu Việt Nam - Vietcare

"Những ngày đầu tiên mới thành lập, công ty còn nhỏ và còn khó khăn, hầu hết mọi thứ tôi đều tự đảm trách thực hiện: từ tài chính kế toán, đào tạo nhân sự, thậm chí tôi còn phải đi học để trở thành một điều dưỡng với mục đích thấu hiểu nhu cầu của các mẹ trong giai đoạn sinh nở,... nhưng nghĩ rằng bất cứ công ty hay thương hiệu nào mới bắt đầu đều như vậy nên tôi chưa bao giờ nản lòng mà còn cảm thấy phải cố gắng hơn trong mọi việc".

Không phải con đường tới thành công nào cũng bằng phẳng và không phải khó khăn nào cũng khiến người ta bỏ cuộc, với bà Ngọc, thành quả nhận được sau rất nhiều cố gắng chính là niềm tin của khách hàng. "Ban đầu, trở ngại lớn nhất của Vietcare chính là sự tin tưởng của các sản phụ bởi khái niệm dịch vụ trước và sau sinh còn khá mới mẻ, thậm chí là xa lạ với nhiều người. Không ai hiểu tại sao lại phải quan tâm tới tinh thần của các mẹ bầu bởi ngày xưa các cụ đẻ xong là ra đồng làm việc ngay chứ có ai bị stress đâu! Đối mặt với sự nghi ngờ vì đi ngược lại hầu hết các khái niệm kiêng cữ cổ điển, nhân viên điều dưỡng chăm sóc của chúng tôi không ít lần bị... đuổi về giữa chừng vì "dám" cho sản phụ dùng nước". Lâu dần, với nỗ lực thay đổi suy nghĩ của phụ nữ và gia đình người thân của họ bằng rất nhiều hội thảo chăm sóc sức khỏe hay các lớp tiền sản với bác sĩ chuyên gia đầu ngành, VietCare đã trở thành thương hiệu được rất nhiều bà mẹ yêu mến tin dùng.

Sau 9 năm hoạt động, VietCare đã có mặt tại 12 tỉnh thành trên cả nước và phục vụ đến con số 40.000 khách hàng là mẹ bầu và sau sinh.

 

Lan tỏa giá trị nhân văn

Với phương châm: “Phụ nữ sau sinh cần được chăm sóc cả về vóc dáng và tinh thần một cách tốt nhất”, Viet Care đang ngày càng chứng tỏ được vị thế trong lòng chị em, là người bạn thân thiết đối với mỗi người phụ nữ.

chăm sóc sức khỏe,chăm sóc sản phụ
Các dịch vụ chăm sóc sau sinh của Vietcare luôn được đông đảo bà mẹ tin dùng

Nắm được tâm lý của phụ nữ khi mang bầu và sinh con phải chịu rất nhiều áp lực. Từ việc thay đổi ngoại hình, đau đớn thể xác đến sự mất cân bằng khi đảm nhiệm vai trò mới. Tất cả sẽ khiến chị em rơi vào trạng thái mệt mỏi, bực bội, chán chường, thậm chí trầm cảm. Trong khi đó, các quan niệm kiêng cữ nhưng lại cổ hủ và thiếu khoa học sẽ khiến phụ nữ thêm stress. "Bởi vậy, khi sáng lập ra dịch vụ chăm sóc sức khỏe sau sinh, tôi muốn chị em được hưởng sự nghỉ ngơi đúng nghĩa và đầy đủ nhất” - bà Ngọc nói.

Theo nữ CEO, Viet Care vận hành dựa trên phương pháp chăm sóc sức khỏe của y học cổ truyền, cụ thể là các bí quyết làm đẹp từ cung đình Huế xưa. Song song với đó, bà Ngọc cũng học hỏi kiến thức y học hiện đại, tham khảo các dịch vụ chăm sóc sản phụ ở các nước tiên tiến để đảm bảo sự khoa học, đúng đắn. Ví dụ như áp dụng mát-xa vào chăm sóc cho bà bầu và phụ nữ sau sinh, gia công mỹ phẩm từ các nguyên liệu thiên nhiên.

"Phụ nữ luôn cần được trân trọng trong bất cứ hoàn cảnh nào, đặc biệt là sau khi sinh. Yêu bản thân mình luôn là tiêu chí hàng đầu của một phụ nữ hiện đại. Ngày nay, bên cạnh thiên chức làm mẹ, chị em vẫn có công việc, vẫn ra ngoài kiếm tiền như nam giới. Bởi vậy, họ xứng đáng được nhận sự chăm sóc tốt nhất. Tôi hy vọng Viet Care sẽ làm được điều đó cho tất cả phụ nữ Việt”, bà Ngọc chia sẻ.

Lệ Thanh