- Trong lúc cắt tỉa cây, vợ chồng ông Tám bị đàn ong mật vây đốt gần 400 mũi.

Ông Đoàn Văn Tám (63 tuổi, ngụ phường Bửu Hoà, TP Biên Hoà, Đồng Nai) và vợ được một gia đình ở TP Biên Hòa thuê cắt tỉa cây xanh quanh nhà.

Khi làm tới cây xoài trước nhà, người chủ có cảnh báo vợ chồng ông Tám rằng trên cây có tổ ong lớn. Tuy nhiên ông Tám nghĩ ong mật không chích nếu không đụng vào tổ.

{keywords}
Ông Tám bị ong chích hơn 300 mũi

Trong lúc làm việc, do vô tình đụng vào tổ khiến đàn ong bay ra ồ ạt, vây đốt 2 vợ chồng ông Tám. Phát hiện sự việc, gia đình chủ nhà đã đưa 2 vợ chồng vào viện cấp cứu.

Theo bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai, vợ chồng ông Tám nhập viện trong tình trạng bị ong đốt, sưng tấy toàn thân, suy nhược, khó thở. Trong khi người vợ bị ong chích 30 mũi thì ông Tám bị hơn 300 nốt và 2 con ong chui vào tai.

Sau khi được chăm sóc, sức khoẻ của hai vợ chồng đã dần hồi tỉnh, các vết sưng tấy đã giảm, nhưng vẫn còn đau nhức, mệt và đang nằm điều trị tại khoa Nội của Bệnh viện.

Hôm qua, một người đàn ông 53 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Hậu Giang cũng bị ong đốt 250 mũi khi có ý định lấy mật của tổ ong.

Người này nhập viện trong tình trạng bị suy đa cơ quan nghiêm trọng, tổn thương cơ tim với biểu hiện rối loạn nhịp tim nặng nề, phải đặt máy tạo nhịp tạm thời.

Bác sĩ Hoàng Văn Tiến – khoa Nội Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho hay, không hiếm trường hợp bị ong đốt nhưng nếu không xử lý kịp thời và đúng cách dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng.

Theo bác Tiến, người dân, nhất là trẻ em, người lớn tuổi, người có sức đề kháng yếu, người bị mẫn cảm với phấn hoa, không nên chủ quan khi bị ong đốt và nên tránh xa các tổ ong, chỉ tiếp cận khi có phương pháp bảo vệ an toàn.

Trường hợp bị ong đốt, nạn nhân cần nhận diện loại ong đã đốt mình để cung cấp cho bác sĩ biết, tìm hướng điều trị hợp lý.

Bị ong đốt 250 mũi, người đàn ông miền Tây nguy kịch

Bị ong đốt 250 mũi, người đàn ông miền Tây nguy kịch

Đi vườn, ông Lâm ở miền Tây thấy tổ ong mật nên định lấy mật thì bị đốt khoảng 250 mũi, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Kinh ngạc lấy viên sỏi san hô khủng trong thận bệnh nhân

Kinh ngạc lấy viên sỏi san hô khủng trong thận bệnh nhân

Viên sỏi to lấp đầy toàn bộ các nhóm đài bể thận, nhìn như tảng san hô dưới biển. Việc lấy sỏi rất khó khăn bởi khối sỏi có kích thước lớn.

Lưỡi dao dài 13 cm nằm trong cơ thể chiến sĩ công an suốt 11 năm

Lưỡi dao dài 13 cm nằm trong cơ thể chiến sĩ công an suốt 11 năm

Khi bệnh nhân là một chiến sĩ công an nhập viện với triệu chứng đau ở lưng, các bác sĩ đã khám, chụp X quang kiểm tra thì bất ngờ phát hiện lưỡi dao dài 13 cm nằm ở vùng cột sống thắt lưng suốt 11 năm.

Nữ bệnh nhân tử vong bất thường: Bệnh viện nói gì?

Nữ bệnh nhân tử vong bất thường: Bệnh viện nói gì?

Tới bệnh viện An Sinh chữa trị dị ứng thức ăn trong tình trạng tỉnh táo nhưng người phụ nữ lại tử vong bất thường khiến gia đình đặt nhiều nghi vấn...

Phá thai bằng ống thông tiểu, một phụ nữ tử vong

Phá thai bằng ống thông tiểu, một phụ nữ tử vong

Không có giấy phép hành nghề nhưng bà Thanh vẫn dùng phương pháp thủ công để phá thai khiến một phụ nữ tử vong.

Văn Đức