Sở Y tế Hà Nội cho biết, toàn bộ 28 người đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội ở Hà Đông.

Ngoài ra, đã có hơn 1.600 người được giám sát y tế do đi về từ các vùng có dịch, trong đó 946 người đã qua giai đoạn 14 ngày, số còn lại phải giám sát là 655 người.

Như vậy, trên địa bàn thủ đô, tổng số người phải cách ly, giám sát y tế là 683 trường hợp.

{keywords}

Số trường hợp phải cách ly, giám sát y tế tại Hà Nội là 683 người

Sở Y tế Hà Nội nhận định, Hà Nội tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện các ca mắc từ những trường hợp trở về từ vùng dịch, khi có trường hợp dương tính trên địa bàn, không loại trừ nguy cơ dịch bùng phát và lan rộng.

Do đó, Sở y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn đảm bảo cung ứng đủ thuốc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (Covid-19).

Hà Nội cũng đã lên phương án, chuẩn bị sẵn sàng khoảng 1.600 giường bệnh tại các trạm y tế của xã; 3.000 giường bệnh tại các trạm y tế tuyến quận, huyện, thị xã; chuẩn bị phương án xây dựng bệnh viện dã chiến cho các giải pháp cách ly nếu cần…

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm, Sở Y tế đã phối hợp với Công an thành phố bố trí khu vực cách ly cho những công dân Việt Nam đi từ vùng dịch về; có hướng dẫn chi tiết về mặt chuyên môn trong việc vệ sinh môi trường, khử khuẩn. Các quận, huyện, thị xã tiếp tục in và phát tờ rơi về phòng, chống dịch cho các hộ gia đình trên địa bàn, đến nay đã phát hơn 2 triệu tờ rơi và hơn 15.000 poster…

Tính đến ngày 13/2, dịch viêm phổi cấp do Covid-19 đã khiến 1.355 người tử vong, hơn 60.000 ca mắc. Tại Việt Nam, đến nay đã ghi nhận 15 ca dương tính, trong đó có tới 10 ca ở Vĩnh Phúc.

Thúy Hạnh

Vĩnh Phúc cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi để dập dịch Covid-19

Vĩnh Phúc cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi để dập dịch Covid-19

- UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định khoanh vùng, cách ly xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới – Covid-19.