Ngày 22/11, Khoa cấp cứu BV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết vào khuya ngày 20/11 đã tiếp nhận nữ bệnh nhi L.A.Q. (ngụ Q.10) được Trung tâm cấp cứu 115 chuyển đến. Theo thông tin ban đầu bệnh nhi bị chấn thương do ngã từ lầu cao.

Tại đây, qua khám và chẩn đoán kết quả cho thấy bé gái bị dập gan, sau khi điều trị tích cực bệnh nhi qua cơn nguy kịch. Hiện, bệnh nhi tỉnh táo và đang được theo dõi sát điều trị bảo tồn gan. Đặc biệt, các bác sĩ tâm lý đã tới hỗ trợ và khám tư vấn tâm lý cho bé.

{keywords}

Bệnh nhi đang điều trị tại BV Nhi đồng 2. Ảnh: Hoàng Lan

Qua lời kể của người nhà, bác sĩ biết được câu chuyện được cho là mẹ đã kiểm tra điện thoại nên bé Q. giận mẹ dẫn đến hành động bồng bột nhảy từ lầu 8 chung cư. Song, may mắn là khi rơi xuống đến lầu 2 trúng mái tôn, rồi sau đó rơi xuống trúng xe máy. Lúc rơi xuống đất, bệnh nhi trong tư thế nằm sấp, nghiêng về bên phải.

Chuyên gia khuyến cáo, ở độ tuổi dậy thì các bé có tính tình nhạy cảm, có tâm lý chống đối ít nghe lời người lớn và khá bướng bỉnh. Vì thế, các bậc phụ huynh cần nắm để xử lý tình huống tránh những trường hợp đáng tiếc.

Phan Nhơn

Cô giáo mất 3 anh em ruột, bị chồng bỏ vì căn bệnh di truyền chưa có thuốc chữa

Cô giáo mất 3 anh em ruột, bị chồng bỏ vì căn bệnh di truyền chưa có thuốc chữa

- Lần lượt mất đi 2 người anh trai và 1 chị gái, chị Nụ tiếp tục phát hiện ra mình cũng bị bệnh, phải rời bỏ bục giảng để chữa bệnh.