Chiều nay, Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đà Nẵng cho biết vừa cứu thành công nam bệnh Ngô Văn Toàn (SN 1980, trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) nhân bị cây kéo đâm vào vùng ngực.

Theo người nhà bệnh nhân, sáng 1/7, anh Toàn dọn dẹp bàn học cho con, khi cầm cây kéo đi lui đi tới trong nhà và bị trượt chân ngã. Kéo găm vào ngực và đã được rút ra trước khi đến bệnh viện huyện Duy Xuyên, sau đó chuyển thẳng ra Đà Nẵng.

{keywords}

Bệnh nhân ổn định sức khỏe đang điều trị tại bệnh viện

Thời điểm nhập viện, cơ thể bệnh nhân tím tái, choáng, khó thở, mạch và huyết áp không đo được. Chẩn đoán nhanh, bác sĩ xác định vết thương đã chạm đến tim, máu thoát ra túi màng đe doạ ngưng tim.

Theo bác sĩ Phan Đình Thảo - Phó trưởng Khoa Ngoại Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) sau khi chuẩn đoán trung tâm quyết định phẩu thuật ngay.

“Khi phẩu thuật các bác sĩ phát hiện vết thương bên phải xương ức đã xuyên qua phổi, đâm thẳng và tâm nhĩ phải của tim. Chúng tôi đã rất thận trọng trong ca phẫu thuật kéo dài hai tiếng. Hai tiếng sau đó bệnh nhân đã tỉnh”, bác sĩ Thảo cho biết.

Hiện sức khỏe của nam bệnh nhân đang dần ổn định, có thể xuất viện trong 5 ngày tới.

Vĩnh Định

Vụ trẻ sơ sinh ở Hà Tĩnh tử vong, bác sỹ kéo đứt cổ bé rồi tự tay khâu lại

Vụ trẻ sơ sinh ở Hà Tĩnh tử vong, bác sỹ kéo đứt cổ bé rồi tự tay khâu lại

PGĐ bệnh viện Đức Thọ thừa nhận chính bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa sản đã kéo đứt cổ trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, hai nữ hộ sinh đã kéo trẻ sơ sinh trước đó, không kéo được mới gọi bác sĩ Đức lên kéo trẻ.