Hình ảnh một cặp vợ chồng già đang trong tình trạng nguy kịch nắm tay nhau tại một bệnh viện ở miền nam Trung Quốc đã chạm đến trái tim của hàng ngàn người trên khắp các mạng xã hội. Được biết, đây có thể là khoảnh khắc bên nhau cuối cùng của hai cụ.

{keywords}

Khoảnh khắc nắm tay nhau của 2 vợ chồng già vào giây phút cuối cùng khiến nhiều người xúc động

Theo bài đăng của những nhân viên của khoa Thần kinh, nơi 2 cụ trực tiếp điều trị, khi bà cụ tỉnh lại sau khi bị xuất huyết não, họ đã cho phép bà được gặp mặt người chồng đang hấp hối trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Bà cụ có tên là Bành, dịu dàng gọi chồng của mình với giọng nói yếu ớt: “Ông già… ông già…” khi nắm tay người chồng hôn mê có họ là Gao, trong suốt cuộc hội ngộ kéo dài khoảng 10 phút ngắn ngủi của họ.

Được biết bà Bành được đưa vào bệnh viện vào ngày 8 tháng 7 và khi quá trình hồi phục của bà bắt đầu, bà được nghe tin chồng bà, ở tuổi 80, cũng đang ở một khoa bệnh khác sau khi lên cơn đau tim.

Tình trạng của ông Gao khá nặng vì não bị thiếu oxy trong 30 phút nhưng nhân viên cấp cứu vẫn giữ được mạng sống cho ông. Tình trạng của ông đã giảm dần sau khi được nhập viện vào ngày 17 tháng 7 nhưng sau đó lại tiến triển xấu đi.

Con gái của cặp vợ chồng cho biết cha mẹ cô đã kết hôn được 57 năm, sống tốt và giúp đỡ lẫn nhau khi sức khỏe giảm sút.

"Tôi biết cha tôi có thể không qua khỏi lần này.Nhìn thấy tình trạng của ông ấy xấu đi từng ngày, tôi thực sự cảm thấy áp lực rất lớn. Khi mẹ tôi nhìn thấy bố tôi, bà cứ nói 'ông già, ông già' và không thể nói gì khác, cơ thể bà quá yếu đuối, vào thời điểm đó, tôi hiểu đó có thể là lần cuối cùng họ gặp lại nhau", cô con gái chia sẻ.

Cô con gái nói rằng cô biết ơn các bác sĩ vì đã để mẹ cô thực hiện mong ước gặp chồng của mình, và điều đó giúp họ mãn nguyện.

Nhiều người để lại bình luận cho biết họ đã cảm động rơi nước mắt bởi cặp đôi này. "Họ là hình mẫu của tình yêu đích thực", một cư dân mạng cảm động cho biết.

An An (Dịch theo AsiaOne)

Cô gái liệt 2 chân do mắc chứng dị dạng mạch máu tủy sống hiếm gặp

Cô gái liệt 2 chân do mắc chứng dị dạng mạch máu tủy sống hiếm gặp

Cô gái đau lưng, đột ngột liệt 2 chân và mất cảm giác tiểu,  bác sĩ phát hiện mắc chứng dị dạng mạch máu tủy, một căn bệnh hiếm gặp triệu người có 1 người mắc.