Theo báo cáo mới nhất của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh chiều 24/3, đơn vị này hiện đang điều trị cho 46 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, có 3 bệnh nhân diễn tiến rất nặng đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện.

Bệnh nhân nữ 64 tuổi người Việt Nam hiện vẫn đang duy trì ECMO (kỹ thuật tuần hoàn ngoài cơ thể) và thở máy. Các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân ổn định, tình trạng suy tạng cũng đã ổn định hơn. Hiện nay, các bác sĩ đang cố gắng giảm dần chế độ thở máy cho bệnh nhân.

{keywords}
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh

Bệnh nhân nam 69 tuổi người Anh đã điều trị ở Khoa hồi sức tích cực 9 ngày. Đến nay, các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân ổn định. So với 2 hôm trước, bệnh nhân đang giảm dần chế độ thở máy.

Bệnh nhân nặng mới được ghi nhận gần đây là 1 người Việt 50 tuổi. Bệnh nhân được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực ngày 21/3. Các bác sĩ cho biết, hiện tại, bệnh nhân mới bắt đầu bước sang tuần thứ 2 của tình trạng bệnh nặng.

“Dấu hiệu sinh tồn, các chỉ số, thông số thở máy của bệnh nhân tương đối ổn định. Tuy nhiên, tiên lượng trong tuần thứ 2, bệnh có thể còn diễn biến nặng. Chúng tôi vẫn đang theo dõi sát sao trường hợp này”, Ths Đồng Phú Khiêm, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh chia sẻ.

{keywords}
Ths Đồng Phú Khiêm, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh

Được biết, Bộ Y tế vẫn đang liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... đối với các trường hợp này.

Bộ Y tế cũng đã thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia đầu ngành để sẵn sàng hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp ca bệnh nặng.

Nguyễn Liên - Lê Anh Dũng

Lãnh đạo Bộ Y tế nói về vụ lây nhiễm chéo Covid-19 trong bệnh viện

Lãnh đạo Bộ Y tế nói về vụ lây nhiễm chéo Covid-19 trong bệnh viện

- Cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã kéo dài hơn 2 tháng, chừng ấy thời gian các bác sĩ làm việc quần quật, nên có nhiều lúc sơ hở khó tránh.