Dự án hội họa với chủ đề “Thiên nhiên trong mắt em” bao gồm các hoạt động: lớp học vẽ, cuộc thi vẽ tranh và triển lãm nghệ thuật cho bệnh nhi tại bệnh viện do Roche Diagnostics Việt Nam phối hợp cùng bệnh viện Ung Bướu TP.HCM tổ chức. Chương trình tạo ra sân chơi bổ ích giúp đem đến cho các em niềm vui, tinh thần lạc quan và cơ hội để tự do thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua bút màu, giấy vẽ và đất nặn.

{keywords}
 Phòng sinh hoạt khoa nhi mỗi chiều thứ 2, thứ 3 và thứ 5 hàng tuần luôn nhộn nhịp và đầy ắp niềm vui, tiếng cười của các em.

 

{keywords}
 

Đây dường như chính là khoảng thời gian mong đợi nhất, vui vẻ nhất khi các em không chỉ được vui chơi cùng chú hề, lắng nghe chuyện bốn mùa, thoải mái thể hiện sự sáng tạo qua bút màu, giấy vẽ mà còn nhận được sự quan tâm, hướng dẫn tận tình từ thầy cô.

Chị Thanh Thúy, mẹ bé Bảo Châu chia sẻ: “Mỗi lần tham gia lớp vẽ, bé Bảo Châu luôn rất vui vẻ và hào hứng. Có mấy bữa dù được bác sĩ cho về nhà rồi nhưng gia đình vẫn phải canh ngày chở bé lên lại đây để tham gia lớp học vì con nhất quyết không chịu bỏ bữa học vẽ nào cả! Mọi người ở đây ai cũng thích hoạt động này vì nó giúp tinh thần các con lạc quan hơn, xoa dịu phần nào nỗi đau bệnh tật các bé đang gánh chịu. Chỉ cần nhìn thấy con vui vẻ, thỏa sức đam mê cùng màu sắc như thế là mẹ cũng cảm thấy hạnh phúc vô cùng.”

{keywords}
 

Những câu chuyện với chủ đề 4 mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông được giáo viên hướng dẫn kể đầu mỗi buổi học là cách sinh động để kích thích trí tưởng tượng của các bé. Mỗi bức tranh là mỗi cách nhìn, cách cảm nhận khác nhau của các em về thiên nhiên 4 mùa.

{keywords}
 

Ngoài ra, những bức vẽ của các em trong mỗi buổi học cũng được gửi tham gia cuộc thi vẽ “Thiên nhiên trong mắt em” trong khuôn khổ chương trình. Tại buổi tổng kết hoạt động vào ngày 31/10/2019, 13 bức tranh xuất sắc nhất của các “họa sĩ nhí” đã được ban tổ chức trao giải đặc biệt và triển lãm trong khuôn viên bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Lớp học hội họa cho bệnh nhi do Roche Diagnostics Việt Nam phối hợp cùng bệnh viện Ung Bướu Tp.HCM tổ chức tại khoa Nhi của bệnh viện từ ngày 14/10 - 31/10/2019. Tại chương trình, các bệnh nhi được tham gia với nhiều hoạt động bao gồm: vẽ tranh theo chủ đề “thiên nhiên trong mắt em”, cuộc thi vẽ, triển lãm nghệ thuật, vui chơi, sinh hoạt tại lớp học...

Đây là hoạt động cộng đồng thường niên do Roche Diagnostics Việt Nam phối hợp cùng nhiều đối tác khác nhau tổ chức trong suốt 15 năm qua nhằm mục đích tạo sân chơi bổ ích, tiếp thêm niềm vui, sự lạc quan cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Ngọc Minh