- ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng một mình đến lễ hội Xuân hồng để tham gia hiến máu tình nguyện.

XEM CLIP:

Sáng nay, hàng nghìn người cùng hiến máu tình nguyện tại buổi khai mạc lễ hội Xuân hồng, trong đó có ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, Uỷ viên Thường trực UB Các vấn đề xã hội của QH.

Ông Nhưỡng chia sẻ, một mình đến Lễ hội Xuân hồng và đây là lần thứ 5 tham gia hiến máu.

“Có thể nói tôi rất tự hào, nếu như 1 giọt máu của tôi thực sự có ích và giúp được cho một ai đó rơi vào hoàn cảnh khó khăn”, ĐB tỉnh Bến Tre chia sẻ.

{keywords}
ĐB Lưu Bình Nhưỡng cười tươi khi hiến máu và chụp ảnh chung với Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TƯ Bạch Quốc Khánh. Ảnh: T.Hạnh


ĐB cho biết, chính ông là người đã trực tiếp có văn bản đề nghị Thủ tướng công nhận lễ hội Xuân hồng là lễ hội quốc gia của Việt Nam. Đây là lễ hội nhân văn, nhân đạo bậc nhất của Việt Nam, thậm chí có thể là trên cả thế giới.

Tuy nhiên 1 năm qua, Bộ Y tế chưa trình được đề án. Do đó ông hy vọng thời gian tới Bộ sẽ sớm trình Thủ tướng đề án để có thể công nhận lễ hội hiến máu Xuân hồng trở thành một truyền thống lớn, truyền thống nhân văn của Việt Nam mãi mãi về sau.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, khác với hàng ngàn lễ hội đầu xuân đang diễn ra trên cả nước, đây là lễ hội duy nhất mà những người tham dự đến không cầu xin điều gì cho bản thân mình mà đến để "cho đi” một phần cơ thể của họ qua hành động hiến máu tình nguyện. Điều đó đã làm nên sự đặc biệt của lễ hội Xuân hồng.

{keywords}
Trong sáng nay đã có hàng nghìn người đến hiến máu tại lễ hội Xuân hồng. Ảnh: T.Hạnh


“Nhờ đó, ngành y đã đảm bảo được nguồn máu an toàn cho cấp cứu, điều trị và triển khai nhiều kỹ thuật hiện đại, góp phần đảm bảo cho người dân trên mọi miền Tổ quốc được hưởng sự công bằng trong dịch vụ truyền máu về cả số lượng và chất lượng”, Thứ trưởng nói.

TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TƯ cho biết thêm, qua 10 kỳ tổ chức, lễ hội Xuân hồng đã thu hút 190.000 lượt người tham dự và thu được trên 60.000 đơn vị máu hiến tặng.

Với thông điệp "Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, lễ hội Xuân hồng năm nay diễn ra liên tục trong một tuần, từ ngày 3-11/3, dự kiến thu hút 15.000 người tham dự với hơn 8.000 đơn vị máu.

Đi 200km xuyên đêm ra Hà Tĩnh hiến máu cực hiếm cứu người

Đi 200km xuyên đêm ra Hà Tĩnh hiến máu cực hiếm cứu người

Thầy giáo Nguyễn Quý Hùng và anh Nguyễn Văn Quân đã vượt 200km từ Quảng Bình ra Hà Tĩnh lúc 2h sáng để hiến máu cực hiếm, cứu bệnh nhân nguy kịch.  

Bác sĩ kể thời bị đuổi vì vận động hiến máu

Bác sĩ kể thời bị đuổi vì vận động hiến máu

Ban đầu có 500 người đăng ký hiến máu vì chỉ nghĩ lấy vài giọt, khi thấy túi máu to quá, không ai hiến nữa.

Hiến máu tình nguyện sao bệnh nhân vẫn phải mua máu?

Hiến máu tình nguyện sao bệnh nhân vẫn phải mua máu?

Viện trưởng Huyết học - Truyền máu TƯ cho biết, để có được 1 đơn vị máu cần tổng chi phí hơn 2 triệu đồng, trong khi BHYT và bệnh nhân chỉ phải trả khoảng 700.000 đồng.

Nhật hiến máu như đi uống cà phê, VN lơi ra là hết máu

Nhật hiến máu như đi uống cà phê, VN lơi ra là hết máu

Nhật Bản không có phong trào hiến máu tình nguyện, mỗi người dân coi hiến máu là việc bình thường như đi uống cafe.

4 y bác sĩ hiến máu cứu sản phụ nguy kịch

4 y bác sĩ hiến máu cứu sản phụ nguy kịch

Bốn y bác sỹ Hà Tĩnh vừa hiến máu góp phần cứu sống sản phụ bị sốc mất máu nặng do rau tiền đạo trung tâm, cài răng lược vào bàng quang.

Thúy Hạnh