{keywords}
Cục ATTP tổ chức tập huấn cho các tuyên truyền viên tại tỉnh Khánh Hòa.

Với khẩu hiệu “Hãy đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm”, chiến dịch tuyên truyền của Cục ATTP đã diễn ra ở 2 tỉnh Khánh Hòa và Bình Định, mỗi tỉnh 5 ngày. Trong suốt chiến dịch, Cục ATTP đã tổ chức tập huấn cho các tuyên truyền viên; truyền thông cơ động, cổ động đi vòng quanh các tuyến phố chính và tổ chức phát tờ rơi tại các chợ đầu mối. Tại tỉnh Khánh Hòa chiến dịch tập trung tuyên truyền ở TP.Nha Trang và huyện Duyên Khánh. Còn tại tỉnh Bình Định chiến dịch tập trung tuyên truyền tại TP.Quy Nhơn và huyện Tuy Phước.

{keywords}
Hoạt động tuyên truyền cơ động, cổ động về vệ sinh ATTP trên các tuyến phố chính của thành phố Nha Trang.

Đối tượng của chiến dịch tuyên truyền là các cơ quan chức năng địa phương; các cá nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng. Những khẩu hiệu được in trên các phướn tuyên truyền cơ động như: kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp nhập lậu, vận chuyển, kinh doanh, sử dụng thực phẩm không an toàn; tuyệt đối không sử dụng phẩm màu độc hại, các chất phụ gia, hóa chất ngoài danh mục cho phép; lựa chọn thực phẩm tươi sống sạch, rõ nguồn gốc xuất xứ,…

{keywords}
 Phát tờ rơi hướng dẫn đảm bảo vệ sinh ATTP.

Bên cạnh đó, Cục ATTP cũng đã cho các tuyên truyền viên phát tờ rơi hướng dẫn đảm bảo vệ sinh ATTP tới rộng rãi người dân. Nội dung tờ rơi tập trung vào việc hướng dẫn sử dụng cá biển đông lạnh an toàn; cách phân biệt nấm độc và nấm ăn được; cách bảo quản các loại thực phẩm đảm bảo chất lượng, tránh ôi thiu, mốc hỏng; cảnh báo tác hại của hàn the khi sử dụng trong chế biến thực phẩm.

{keywords}
 

Thông qua chiến dịch ra quân mạnh mẽ tại 2 tỉnh Khánh Hòa và Bình Định, Cục ATTP mong muốn thay đổi nhận thức và ý thức của đông đảo người dân trong việc đảm bảo vệ sinh ATTP. Đây là một hoạt động thực tế góp phần truyền thông hiệu quả về công tác đảm bảo ATTP tại cộng đồng. Từ đó lây lan tinh thần giữ gìn vệ sinh ATTP tới người dân tại các địa phương khác.

Doãn Phong