Đến thời điểm hiện tại có rất nhiều hồ sơ đăng ký tham gia chương trình “Sẻ chia yêu thương”, trong số đó có có trường hợp của gia đình anh Nguyễn Thanh Út và chị Nguyễn Yên Trang (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) đều làm thuê nên dù mong con gần 4 năm nay nhưng không đủ chi phí thực hiện ước mơ làm cha mẹ.

Chia sẻ niềm vui với những người thực hiện chương trình, gia đình anh Út chị Trang không giấu được xúc động và cho biết thêm nếu điều trị thành công có con, sẽ yêu thương và nuôi dạy con lớn lên khỏe mạnh, ngoan hiền.

{keywords}
 Gia đình anh Nguyễn Thanh Út và chị Nguyễn Yên Trang (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) thăm khám và điều trị tại khoa Hiếm Muộn, BVQT Phương Châu.

Phần hỗ trợ gia đình trong chương trình là 100% chi phí dịch vụ lâm sàng gồm: siêu âm theo dõi nang noãn và chuẩn bị nội mạc tử cung; thủ thuật chọc hút trứng; khám tiền mê; nuôi phôi ngày 2 - ngày 5 (tuỳ vào số lượng và chất lượng trứng); trữ lạnh phôi và chuyển phôi tươi lần 1; thử thai, xét nghiệm khi người vợ có thai đến lúc 7 tuần.

Theo BS. CKI. Dư Huỳnh Hồng Ngọc - Trưởng Khoa Hiếm Muộn, BVQT Phương Châu: “Chúng tôi luôn mong muốn các cặp vợ chồng rơi vào tình trạng vô sinh hiếm muộn sớm có điều kiện tiếp cận với tiến bộ y học mà không quá đắn đo về chi phí. Chương trình “Sẻ chia yêu thương” cho mong ước gần hơn cùng IVF Phương Châu được triển khai cũng nhằm mục đích ấy, tiếp nối các chương trình tư vấn, hỗ trợ cộng đồng mà bệnh viện đã thực hiện trước đây.”

{keywords}
 

Hiện nay, chi phí trung bình cho một chu kỳ điều trị hỗ trợ sinh sản tại Việt Nam là khoảng 80 - 100 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Các bác sĩ tại Khoa Hiếm Muộn BVQT Phương Châu cũng khuyến khích các gia đình đang mong con nên đi khám sớm, dù lý do tài chính rất quan trọng nhưng đừng chần chừ vì sẽ bỏ qua “giai đoạn vàng” điều trị, đến khi chuẩn bị đủ tài chính rồi thì không còn cơ hội điều trị nữa.

Hầu hết trường hợp khám và được điều trị sớm ngay “giai đoạn vàng”, khả năng thành công cao hơn do người vợ còn trẻ tuổi, số lượng và chất lượng dự trữ buồng trứng còn tốt. Nếu để đến sau khi bước sang tuổi 35, số lượng và chất lượng trứng giảm rất nhanh. Và cũng không phải ai mong con cũng cần phải thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tốn kém, thực tế đã có nhiều trường hợp chỉ cần bác sĩ tư vấn, hỗ trợ thuốc nhẹ nhàng, tốn ít chi phí mà vẫn đạt được kết quả.

Tấn Tài