Tờ NBC News xác nhận, một người đàn ông sống tại bang Arizona đã tử vong sau khi uống thuốc sốt rét chloroquine phosphate, vì nghĩ rằng loại thuốc này có thể giúp mình ngăn chặn virus, không bị nhiễm Covid-19.

Vợ của người đàn ông này cũng uống loại thuốc giống chồng, tuy may mắn không qua đời nhưng hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, đang được điều trị tích cực trong bệnh viện.

Thành phần độc hại mà cặp vợ chồng này uống phải không phải dạng thuốc chloroquine được dùng để điều trị bệnh sốt rét ở người, mà thực chất là một thành phần được liệt kê trong điều trị ký sinh trùng cho cá.

Vợ của người đàn ông này cho biết, hai vợ chồng đã xem những bản tin trên truyền hình, nói về lợi ích của thuốc chloroquine trong quá trình điều trị Covid-19.

Mặc dù hiện nay, vẫn chưa có loại thuốc nào được chấp thuận để ngăn ngừa hoặc điều trị Covid-19, nhưng thuốc chloroquine vẫn được một số quốc gia sử dụng như một liệu pháp để điều trị một số triệu chứng cho bệnh nhân nhiễm virus.

Sau khi nghe bản tin, người vợ trên nhớ ra rằng mình đã từng dùng loại thuốc này để điều trị bệnh cho cá koi, tưởng rằng đó là cùng một loại. "Tôi thấy thuốc đặt trên kệ và nghĩ, đây chẳng phải thứ mà họ đang nói trên TV sao?", người vợ nhớ lại.

Mặc dù cặp vợ chồng đều đang ở độ tuổi 60, có nguy cơ biến chứng cao nhưng vẫn quyết định liều một phen, nên đã trộn một lượng nhỏ thuốc chloroquine với nước rồi uống như một cách để ngăn chặn Covid-19. 

"Chúng tôi rất sợ bị nhiễm bệnh", người vợ nói.

Chỉ trong vòng 20 phút sau khi uống thuốc, cặp vợ chồng thấy trong người nôn nao bất thường, chóng mặt và nóng, sau đó nôn ói. "Tôi bắt đầu nôn. Chồng tôi bắt đầu có các vấn đề về hô hấp và cố gắng nắm tay tôi", người vợ kể.

Sau đó, cô đã gọi xe cấp cứu nhưng ngay khi vừa đến bệnh viện, người chồng đã qua đời.

Tuyến Tuyến (dịch theo NBC News)

Nữ hộ sinh cắt mái tóc dài để cấp cứu cho sản phụ nghi nhiễm Covid-19

Nữ hộ sinh cắt mái tóc dài để cấp cứu cho sản phụ nghi nhiễm Covid-19

 - Tháo chiếc dây chun để mái tóc ngắn xõa xuống khuôn mặt, hộ sinh Nga cười ngượng ngùng. Gần 1 tháng kể từ khi cắt tóc, Nga dường như vẫn chưa quen với diện mạo mới.