Testostérone undécanoate giúp cải thiện quan hệ tình dục ở những nam giới mắc đái đường type 2.

{keywords}

Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Journal of Urology International thì testostérone undécanoate giúp cải thiện chức năng cương dương, cải thiện ham muốn tình dục và sự thỏa mãn trong chuyện yêu ở những nam giới mắc đái đường type 2.

Việc điều trị này được sử dụng ở những người có rối loạn tình dục do nồng độ testosteron thấp đã được thử nghiệm ở những nam giới bị giảm nang tuyến sinh dục nặng, đái đường type 2. Các nhà nghiên cứu ghi nhận có hiệu quả trong điều trị.

Các nhà nghiên cứu của Trung tâm Heart of England NHS Foundation Trust (Anh) đã thử nghiệm hiệu quả điều trị testostérone undécanoate, thời gian điều trị 30 ngày ở những nam giới giảm hoạt động tình dục do mắc tiểu đường type 2.

Kết quả của thử nghiệm cho thấy testostérone undécanoate dùng trong thời gian dài có thể cải thiện chức năng cương dương, ham muốn tình dục và sự hài lòng trong khi quan hệ ở những nam giới mắc đái đường type 2.

Theo Giáo sư Geoffrey Hackett - tác giả chính của công trình nghiên cứu cho biết: "Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng những thử nghiệm của liệu pháp testostérone cần phải thời gian tối thiểu 6 tháng".

Theo Hiệp hội Tiểu đường của Pháp thì có 30-50% bệnh nhân nam mắc tiểu đường có rối loạn trong hoạt động tình dục. Đó là lý do tại sao thường yêu cầu các bác sĩ cần làm xét nghiệm đường máu ở những bệnh nhân đến khám bệnh vì rối loạn cương dương để tìm kiếm bệnh đái đường có thể có.

BS Ái Thủy (Theo Topsante)