{keywords}
Quỹ Carlsberg kỳ vọng sẽ góp phần giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực do dịch bệnh Covid-19 gây ra trên toàn cầu

Cụ thể, Quỹ Carlsberg, hoạt động vì mục tiêu hỗ trợ các bước tiến đột phá trong nghiên cứu khoa học vì một tương lai tươi sáng, tài trợ 60 triệu Krone Đan Mạch (DKK) cho ba dự án nghiên cứu quốc tế liên quan tới việc ứng phó với virus Corona, bao gồm nghiên cứu về virus Corona, nghiên cứu về hành vi xã hội và các mô hình điện toán để xác định sự lây lan và mức độ nghiêm trọng của bệnh dịch.

Quỹ New Carlsberg, được thành lập nhằm thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật, ủng hộ 30 triệu DKK cho các bảo tàng nghệ thuật chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại Đan Mạch, nhằm hỗ trợ việc triển khai các chương trình thu hút khách tham quan khi các bảo tàng này được mở cửa trở lại. 

Quỹ Tuborg, với mục tiêu khuyến khích người trẻ hướng tới tương lai phát triển bền vững, đóng góp 5 triệu DKK cho một quỹ khẩn cấp dành cho các tổ chức xã hội dân sự của thanh niên, giúp triển khai các hoạt động hỗ trợ nhóm người chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Quỹ Carlsberg kỳ vọng sẽ góp phần giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực do dịch bệnh Covid-19 gây ra trên toàn cầu. Hành động này đi liền với tôn chỉ từ những ngày đầu thành lập của Quỹ Carlsberg, trong việc đồng hành cùng xã hội nhằm vượt qua những thách thức lớn của nhân loại. Tổng số tiền quyên góp của cả 3 quỹ là 95 triệu DKK (tương đương khoảng 13,8 triệu USD).

Chủ tịch Quỹ Carlsberg, Giáo sư Flemming Besenbacher, chia sẻ: “Dịch bệnh Covid-19 đang lây lan theo cấp số nhân. Chính vì thế, chúng tôi rất vui mừng khi có thể nhanh chóng huy động sự hợp tác của nhiều nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới cùng góp phần giải quyết những khó khăn mà thế giới đang gặp phải. Trong lịch sử, nhà sáng lập Tập đoàn Carlsberg, ông J.C. Jacobsen và Carl Jacobsen, cùng với Quỹ Carlsberg đã nhiều lần chung tay góp sức giúp cộng đồng vượt qua khủng hoảng, và giờ là lúc chúng ta cần tới sự trợ giúp từ khoa học hơn bao giờ hết để có thể tháo gỡ những vấn đề hiện tại và kiến tạo một tầm nhìn lâu dài.”

Quỹ Carlsberg là một trong những quỹ thương mại lâu đời nhất trên thế giới. Được thành lập bởi J.C. Jacobsen vào năm 1876 và kể từ đó đóng vai trò là cổ đông chính của Tập đoàn, Quỹ Carlsberg hỗ trợ cho các nghiên cứu có tính đột phá và khả năng đem lại thay đổi lớn trong tương lai, thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, từ đó giải quyết các vấn đề toàn cầu và mang lại lợi ích cho cộng đồng. Để biết thêm thông tin, truy cập: https://www.carlsbergfondet.dk/en

Quỹ New Carlsberg, trực thuộc Quỹ Carlsberg, là một quỹ tư nhân hoạt động độc lập vì mục đích phát triển nghệ thuật, được thành lập vào năm 1902 bởi Carl Jacobsen. Hơn 100 năm qua, Quỹ New Carlsberg vẫn luôn bền bỉ hỗ trợ các dự án nghệ thuật và có tác động mạnh mẽ tới sự phát triển của nền nghệ thuật Đan Mạch. Để biết thêm thông tin, truy cập: https://www.carlsbergfondet.dk/en

Quỹ Tuborg được thành lập năm 1931 bởi Nhà máy bia Tuborg với sứ mệnh bảo trợ các tổ chức và dự án có sự tham gia của những tình nguyện viên nhiệt huyết, giúp họ phát triển và khám phá giá trị bản thân. Đồng thời lan rộng cảm hứng để có nhiều người hơn nữa cùng tham gia vào một cộng đồng tạo nên sự khác biệt. Để biết thêm thông tin, truy cập: https://www.carlsbergfondet.dk/en

(Nguồn: Carlsberg Việt Nam)