Những ngày qua, các bác sĩ và nhân viên y tế ở Trung Quốc đã làm việc không mệt mỏi cả ngày lẫn đêm để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona. Phần lớn những anh hùng ngoài đời thực này hầu như không có thời gian để nghỉ ngơi hay trở về nhà gặp gỡ gia đình.

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh bé gái 9 tuổi rơi nước mắt khi không thể ôm lấy người mẹ làm y tá đã thu hút sự chú ý từ cư dân mạng. Mẹ của cô bé là Liu Haiyan, làm y tá tuyến đầu ở Phù Câu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Khi dịch bệnh corona bùng nổ, cô Liu đã phải làm việc liên tục, không thể trở về nhà từ ngày mùng 1 Tết. 

XEM CLIP: Nữ y tá không dám lại gần ôm con giữa dịch corona:

Chồng của Haiyan cho biết từ khi vợ chuyển hẳn vào bệnh viện để ngăn ngừa dịch, con gái 9 tuổi ở nhà luôn mong nhớ mẹ trở về. Vào ngày 31 tháng 1 vừa qua, hai bố con đã đã nấu một món ăn Haiyan thích và cùng mang đến bệnh viện.

Cô con gái nhỏ rất muốn được ôm mẹ một chút, Haiyan cũng rất nhớ thương con nhưng vì lo sợ có thể lây nhiễm virus corona sang con, Haiyan đã không dám đến gần.

{keywords}

Hai bố con đến bệnh viện thăm Haiyan nhưng chỉ có thể đứng từ xa nhìn.

Cô bé nhỏ tuổi đánh rơi chiếc cặp lồng thức ăn xuống đất khi bật khóc vì nhìn thấy mẹ đang ở ngay trước mắt mà không thể đến gần.

Bé khóc òa lên và nói: “Con nhớ mẹ rất nhiều”. Hình ảnh hai mẹ con chia sẻ một cái ôm không khí giữa không gian khiến những người xung quanh rơm rớm nước mắt.

{keywords}

Haiyan rất đau lòng và nhớ gia đình nhưng cô phải mạnh mẽ đánh bại con virus quái ác corona.

Haiyan đã an ủi con gái bằng cách nở một nụ cười: “Cố lên con, mẹ đang chiến đấu với quái vật, mẹ sẽ trở về sau khi nó bị đánh bại”. Cô ấy vẫy tay với họ trong khi cố ngăn những giọt nước mắt rơi xuống, liếc nhìn gia đình lần cuối trước khi nhặt chiếc cặp lồng rồi vội vã quay vào trong bệnh viện.

An An (Dịch theo World of Buzz)

Câu chuyện của người Trung Quốc đầu tiên nhiễm corona tại Việt Nam

Câu chuyện của người Trung Quốc đầu tiên nhiễm corona tại Việt Nam

 - Li Zhichao ngồi trên chiếc giường 78, phòng 13, Khoa Bệnh Nhiệt đới, anh tháo khẩu trang và có thể trò chuyện như một người bình thường sau hơn 10 ngày cách ly.