Trao đổi với phóng viên 4.2, bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa cho biết, nữ nhân viên lễ tân khách sạn nhiễm corona đã được cho xuất viện. 

Đây là ca bệnh bác sĩ Bình trực tiếp điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. "Sáng nay chúng tôi cho bệnh nhân làm xét nghiệm công thức máu cho kết quả bình thường. Chụp phim phổi, chức năng thận cũng bình thường. Bên Viện Pasteur Nha Trang báo kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính nên chúng tôi quyết định cho xuất viện", bác sĩ Bình nói.

Được biết, các đồng nghiệp ở khách sạn, người thân gia đình bệnh nhân và bạn trai của nữ bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả kết quả đều âm tính.

Hiện nay, tại BV đang cách ly theo dõi 17 bệnh nhân nghi ngờ, sức khoẻ đều ổn định, khi có kết quả âm tính sẽ cho xuất viện.

{keywords}

Khu vực dành cho bệnh nhân đã được điều trị ổn định và chuẩn bị xuất viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa

Trước đó, ngày 16.1, L..H (trú xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, là lễ tân một khách sạn ở Nha Trang, Khánh Hòa) đã bị dương tính với chủng mới virus corona sau khi tiếp nhận và bố trí phòng ở cho 2 khách người Trung Quốc là ông Li Ding (sinh năm 1954, đến từ Vũ Hán, Trung Quốc) và con trai là Li Zi Chao (sinh năm năm 1992, làm việc ở Long An). Đây là ca dương tính đầu tiên với chủng virus trên ở Khánh Hòa.

Nhiêu Ca

Nữ bác sĩ đầu tiên phát hiện ra virus corona

Nữ bác sĩ đầu tiên phát hiện ra virus corona

Sau khi chẩn đoán và điều trị cho 4 bệnh nhân, trong đó có 3 người trong cùng một gia đình, nữ bác sĩ đã dấy lên nghi ngờ về sự xuất hiện chủng virus mới.