"Càng lớn các bé càng tinh nghịch nhưng rất dễ thương, đáng yêu vô cùng. Nhà chúng tôi lúc nào cũng rộn ràng tiếng trẻ con, bao giờ cũng nhộn nhịp", chị Lê Huỳnh Anh Thư (33 tuổi, mẹ của các bé) chia sẻ.

Năm 2013, các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ đã bất ngờ với ca sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam còn gia đình vỡ òa trong niềm vui sướng bởi sản phụ vượt cạn thành công, các con ra đời đều khỏe mạnh.

{keywords}
5 bé lúc mới sinh


Chị Lê Huỳnh Anh Thư cho biết trong thai kỳ, ban đầu bác sĩ thông báo chỉ có 3 thai rồi gần đến ngày sinh biết được 4 thai. Cho đến phút cuối cùng, khi các con chào đời thì cả bác sĩ và gia đình đều bất ngờ, vui sướng vì không phải 4 bé mà là 5 vì có một bé bị các anh, em "ăn hiếp" che khuất nên siêu âm không thấy.

Bà Nguyễn Thị Kim (60 tuổi, bà nội các bé) kể: "Ban đầu gia đình cũng hơi lúng túng, các bác sĩ khuyên chỉ nên giữ lại chừng 2 hoặc 3 bé. Nhưng gia đình thương quá, nghĩ lộc trời cho nên đã quyết định giữ lại với sự theo dõi sát sao của bác sĩ.

Bà Kim chia sẻ thêm rằng nhờ trời thương nên các cháu chỉ bị ho, cảm bình thường và mau ăn chóng lớn. Tuy nhiên, lúc tụi nhỏ ho thì ho đồng loạt, bệnh cũng bệnh đồng loạt. Lúc đó là lúc đuối nhất vì phải thay phiên chăm hết đứa này đến đứa kia. Chỉ trừ khi đi học hoặc lúc đi ngủ bọn nhỏ mới không chí choé, cãi nhau, giành đồ chơi của nhau chứ sáp lại là hơn một cái chợ.

Lúc đầu gia đình có nhờ cô giúp việc phụ chăm sóc nhưng do các cháu quá hiếu động, thấy cực quá người giúp việc cũng nghỉ.

Đến nay, các cháu đã tròn 6 tuổi và ngày càng đáng yêu, xinh xắn. Mỗi buổi sáng, bà nội là người đánh thức các cháu, lo chuyện vệ sinh, tắm rửa, ăn sáng. Sau đó, cha mẹ các bé thay phiên chở con đến trường.

Được biết, từ khi các cháu ra đời, Tập đoàn Mai Linh đã hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Thanh Hiếu (45 tuổi, cha các bé) mỗi tháng 5 triệu đồng. Mới đây, Mai Linh đã tặng gia đình một căn hộ chung cư ở quận Bình Tân (TP HCM) để các cháu lớn có nơi ở, học hành.

Một số hình ảnh của 5 bé:

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh đáng yêu lúc 2 tuổi

 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh 5 bé lúc 3 tuổi

 

{keywords}
Tuổi lên 4

 

{keywords}

{keywords}

Rong chơi khi lên 5

 

{keywords}
Bà nội tập nết ăn ngủ

 

{keywords}

{keywords}

Khi lên 6 đã biết thả tim

 

Theo Phạm Dũng - Người lao động

Bà bầu Nghệ An siêu âm thai đôi, trong lúc mổ đẻ phát hiện thêm bé thứ 3

Bà bầu Nghệ An siêu âm thai đôi, trong lúc mổ đẻ phát hiện thêm bé thứ 3

Trong suốt thai kỳ đến khi lên bàn mổ, sản phụ Th. vẫn chỉ biết mình mang thai đôi. Tuy nhiên bác sĩ phát hiện thêm 1 bé gái thứ 3.