Sáng 10/3, Bộ Y tế xác nhận có thêm 1 trường hợp nhiễm Covid-19 đang ở TP.HCM, nâng tổng số ca nhiễm cả nước lên 32.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 32 là nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, đang sống lại London, Anh. Tối ngày 27/2, bệnh nhân có gặp mặt, cùng dự tiệc và đi chơi với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam là N.H.N tại London cùng với một nhóm bạn.

Ngày 2/3, bệnh nhân khởi phát bệnh với các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú.

Ngày 7/3, bệnh nhân vẫn ho nhiều, không sốt, đồng thời khi biết bệnh nhân N.H.N. từng gặp ở London dương tính với Covid-19 khi về Hà Nội, bệnh nhân đã đến bệnh viện khám trở lại, khai rõ tiền sử tiếp xúc.

Bệnh viện ở London đã yêu cầu bệnh nhân cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm.

Ngày 8/3, bệnh nhân được người nhà thuê máy bay riêng số hiệu WGT2B, có phòng cách ly trên máy bay, đưa bệnh nhân bay từ Anh về Việt Nam, hạ cánh lúc 8h15 ngày 9/3 tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Tại thời điểm kiểm tra ngày 9/3, thân nhiệt bệnh nhân đo được 37,5 độ C, ho khan, không khó thở. Sau đó được đưa đến BV dã chiến Củ Chi để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày.

Lúc 22h30 ngày 9/3, kết quả xét nghiệm tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}

Danh sách 13 bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới phát hiện từ ngày 6-10/3

Ngay trong đêm, bệnh nhân được chuyển về cách ly, điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Kết quả chụp X-quang phát hiện bệnh nhân bị viêm phổi mô kẽ, hiện bệnh nhân tỉnh, sinh hiệu ổn, còn ho khan nhiều, họng đỏ nhẹ, không sốt, thở êm và tự thở được.

Như vậy, chỉ tính riêng từ ngày 6/3 đến nay, cả nước đã ghi nhận thêm 16 trường hợp dương tính Covid-19, trong đó có 10 người nước ngoài. 

Đáng lưu ý, trong 16 trường hợp mới ghi nhận tại Việt Nam, có tới 12 trường hợp cùng bay trên chuyến bay VN0054 từ London, Anh về Hà Nội sáng 2/3, trong đó có ca bệnh số 17.

Thúy Hạnh

Tiên Nguyễn: 'Ba đưa tôi về Việt Nam bằng máy bay riêng'

Tiên Nguyễn: 'Ba đưa tôi về Việt Nam bằng máy bay riêng'

Tiên Nguyễn đã được cách ly sau khi trở về nước từ vùng dịch.

Trốn khai báo, làm lây lan dịch có thể bị phạt tù 12 năm

Trốn khai báo, làm lây lan dịch có thể bị phạt tù 12 năm

- Việc trốn khai báo, khai báo y tế không trung thực có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.