Bệnh nhân 175 tên P.N.A., nam, 57 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh, đơn vị cung cấp nước sôi cho Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 26/3, bệnh nhân có đến thăm con trai đang điều trị sau phẫu thuật tại phòng X3 – Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Theo lời khai của ông A., trong thời gian đến thăm con, ông có đeo khẩu trang, trong phòng X3 có con trai ông và 1 bệnh nhân khác cũng đều đeo khẩu trang. Sau đó, bệnh nhân ra về.

Đến đêm 28/3, bệnh nhân A. được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi nhận được tin báo về ca bệnh 175 từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Bệnh viện Xanh Pôn đã thực hiện phong tỏa toàn bộ khoa Chấn thương chỉnh hình, bao gồm nhân viên y tế đang trực và 41 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại khoa.

{keywords}
Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội

Bệnh viện cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm của con trai ông A. gửi đi xét nghiệm Covid-19, đồng thời khử khuẩn toàn bộ đường di chuyển của bệnh nhân này.

Chiều 29/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân 175 tại bệnh viện Xanh Pôn.

Đến tối 29/3, thông tin ban đầu cho thấy con trai ông A. âm tính lần đầu với nCoV. Hiện cả vợ và người con trai còn lại của bệnh nhân cũng đã được cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm. Cả gia đình vẫn đang trong trạng thái hoàn toàn khỏe mạnh, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Trao đổi với phóng viên Vietnamnet, lãnh đạo bệnh viện Xanh Pôn cho biết, dù kết quả xét nghiệm của con trai ông A. âm tính với nCoV nhưng để an toàn phía bệnh viện vẫn áp dụng lệnh phong tỏa khoa Chấn thương chỉnh hình, chờ kết quả tiếp theo. 

Nguyễn Liên

188 ca Covid-19, 1 phóng viên và 2 người liên quan đến Bạch Mai mắc

188 ca Covid-19, 1 phóng viên và 2 người liên quan đến Bạch Mai mắc

 - 18h ngày 29/3, Bộ Y tế công bố thêm ca 9 Covid-19 mới, nâng tổng số người mắc bệnh này lên 188.