Sau ghi nhận 8 ca mắc, BV Bạch Mai quyết định dừng tiếp đón bệnh nhân, thực hiện nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Sáng 28/3, Bộ Y tế công bố thêm 2 ca mắc Covid-19 liên quan đến BV Bạch Mai là 2 nhân viên đưa nước sôi của công ty TNHH Trường Sinh, làm việc tại nhà ăn của bệnh viện.

Ngay lập tức  BV Bạch Mai thông báo khẩn, bắt đầu áp dụng nội bất xuất, ngoại bất nhập chờ đến khi có thông báo mới nhất.

Hiện BV Bạch Mai đã phong toả 4 khu vực gồm: TT Bệnh nhiệt đới, C4 Viện tim mạch, khoa Thần kinh và khu nhà ăn bệnh viện.

Trao đổi thêm với VietNamNet, TS Dương Đức Hùng, Phó giám đốc BV Bạch Mai cho biết, BV tạm dừng tiếp nhận các bệnh nhân cấp cứu, yêu cầu chuyển sang các bệnh viện cùng tuyến tương đương.

Bệnh viện hiện chỉ duy trì lối vào ở đường Giải Phóng, cho những nhân viên y tế đến ca trực vào làm việc. Tuy nhiên sau khi vào bệnh viện, toàn bộ nhân viên y tế sẽ phải ở lại viện.

Toàn bộ gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại đây cùng người nhà cũng không được xuất viện về cộng đồng cho đến khi xét nghiệm âm tính.

Do khu nhà ăn của bệnh viện đã bị phong toả để thực hiện khử khuẩn, nên tạm thời trong sáng và trưa nay, toàn bộ nhân viên, bệnh nhân, người nhà sẽ được cung cấp đồ ăn khô.

Hiện gần 500 nhân viên y tế, học viên có tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được cách ly tập trung tại bệnh viện, toàn bộ nhân viên y tế khác có liên quan đang được yêu cầu cách ly tại nhà.

BV cũng đã yêu cầu toàn bộ toàn bộ người nhà, người thân đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ 13/3 tự cách ly tại nhà, có dấu hiệu bất thường phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất.

Người dân có thể khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI (tải về điện thoại di động từ ncovi.vn). Những người không có điện thoại di động có thể khai báo trực tuyến trên trang web tokhaiyte.vn. Thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của mình để được trợ giúp.

8 bệnh nhân mắc Covid-19 được ghi nhận tại BV Bạch Mai gồm:

Bệnh nhân 86 là nữ, 54 tuổi, điều dưỡng của Phòng khám ngoại trú HIV, Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc BV Bạch Mai từng điều trị nội trú tại C4 Viện Tim mạch từ ngày 11/3 đến 19/3.

Bệnh nhân 87 là nữ điều dưỡng 34 tuổi làm việc tiếp đón tại khu cách ly Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai, thường xuyên có tiếp xúc với ca bệnh 86.

Bệnh nhân 107 là con gái của bệnh nhân 86, tiếp xúc với mẹ trong thời gian bệnh nhân 86 về nhà.

Bệnh nhân133 là nữ, 66 tuổi, điều trị 3 tuần tại khoa Thần Kinh, BV Bạch Mai từ 29/2 đến 22/3.

Bệnh nhân161 là nữ, 88 tuổi, nằm cùng phòng với bệnh nhân 133 tại Phòng điều trị tự nguyện, Khoa Thần kinh, từ ngày 17-22/3.

Bệnh nhân 162 là nữ, 63 tuổi, con dâu bệnh nhân 161, có vào bệnh viện chăm sóc bệnh nhân 161.

Bệnh nhân 163 là cháu gái bệnh nhân 161, có vào chăm có bệnh nhân 161 tại bệnh viện.

Thúy Hạnh