Sau nhiều năm bơm silicon vào mặt và ngực, người phụ nữ miền Tây bị đau liên tục, kéo dài, buộc phải cắt trọn tuyến vú 2 bên.

Cách đây gần 10 năm, bà Mai Hoa (47 tuổi, ngụ Rạch Giá, Kiên Giang) tiêm silicon lỏng vào mặt và hai ngực. Cả 6 lần tiêm đều do một người phụ nữ chích dạo thực hiện.

{keywords}

Bác sĩ phải cắt trọn tuyến vú của bà Hoa.

Tuy nhiên, 6 tháng trở lại nay, bà Hoa bắt đầu đau hai bên ngực liên tục, kéo dài. Dù đi khám và uống thuốc nhiều nơi vẫn không hết.

Khi tới BV Trưng Vương thăm khám, các bác sĩ ghi nhận khối cứng chắc ở hai má. Vùng ngực có nhiều khối u chắc, kích thước đa dạng và rải rác khắp tuyến vú hai bên. CT Scan cho thấy nhiều nốt cản quang nằm rải rác ở mô mỡ và mô tuyến vú.

Bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng Khoa Phỏng - Tạo hình Thẩm mỹ cho hay, bệnh nhân đã được phẫu thuật cắt trọn mô tuyến vú hai bên.

Kết quả giải phẫu ghi nhận mô mỡ, mô tuyến vú hai bên của bà Hoa có nhiều u silicon, nặng khoảng 500 g. Ngoài ra có vài u nhỏ kích thước khoảng 5 mm cứng chắc, màu đen xám hai bên vú.

3 ngày sau mổ, người phụ nữu miền Tây hồi phục tốt, vết mổ khô và tái khám theo dõi định kỳ.

Theo bác sĩ Khanh, không ít phụ nữ bị biến chứng rất đau đớn, thậm chí có người đã tử vong vì thích làm đẹp với dịch vụ bơm silicon.

Biến chứng thường gặp của bơm silicon là gây viêm tấy vùng bơm, sau đó vón cục, biến dạng, gây viêm kéo dài, không thể nào giảm đau mà chỉ có thể lấy bỏ.

Hầu như mỗi tuần BV đều có những trường hợp nhập viện do biến chứng silicon. Có những ca tử vong sau bơm silicon do biến chứng tắc mạch. Nhiều người bơm vào mũi, ngực bị hoại tử, biến dạng phải phẫu thuật, chỉnh sửa hàng chục lần.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Văn Đức