Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến trưa ngày 22/3, Việt Nam đã ghi nhận 94 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, có 17 trường hợp đã được điều trị khỏi.

77 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế đa số có sức khỏe ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, XQ phổi bình thường. Một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim XQ) và viêm phổi tiến triển đã được chữa theo phác đồ điều trị viêm phổi.

Hiện nay, đã có 3 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW 2 có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 hai lần liên tiếp.

Trường hợp đầu tiên là bệnh nhân số 17, ở Trúc Bạch, Hà Nội, được xác định mắc Covid-19 hôm 7/3. Ngoài ra, bệnh nhân số 24 và bệnh nhân số 27, hai khách nước ngoài đi cùng chuyến bay VN0054 hôm 2/3 với bệnh nhân số 17 cũng đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính nCoV.

{keywords}
Bệnh nhân số 17 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đơi TW cơ sở Đông Anh

Nhiều bệnh nhân Covid-19 khác cũng được ghi nhận âm tính nCoV lần đầu. Đó là 2 bệnh nhân người nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, 1 bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và bệnh nhân 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Về 2 trường hợp Covid-19 nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh, nữ bệnh nhân người Việt vẫn đang được can thiệp ECMO (kỹ thuật tuần hoàn ngoài cơ thể) do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh.

Bộ Y tế  liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... để tiếp tục lên phương án điều trị cho 2 bệnh nhân này.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đã thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia đầu ngành để sẵn sàng hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp ca bệnh nặng.

Nguyễn Liên

Thêm 2 ca Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân lên 94

Thêm 2 ca Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân lên 94

 - Tối 21/3, Bộ Y tế công bố thêm 2 ca mắc Covid-19. Hai bệnh nhân đều đi trên cùng chuyến bay từ châu Âu, nhập cảnh qua sân bay Nội Bài hôm 18/3.