Ngày 19/3, BS Chu Thị Giang, Phó Giám đốc BV đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, các chỉ số sức khoẻ của bệnh nhân số 18 nhiễm Covid-19 đã hoàn toàn bình thường, không còn sốt, ho, khó thở.

“Bệnh nhân này đã đủ điều kiện ra viện sau 2 lần xét nghiệm đều âm tính. Tuy nhiên bệnh viện đang trao đổi với các chuyên gia để có phương án thực hiện cách ly theo dõi sức khoẻ của bệnh nhân tại nhà hay tại cơ sở y tế sau khi khỏi bệnh”, BS Giang chia sẻ.

BS Giang cho biết, bệnh nhân được ở trong phòng có camera quan sát. Bệnh viện đã áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm, tăng cường miễn dịch và điều trị các triệu chứng thông thường.

Bệnh nhân số 18 là nam, 27 tuổi, được xác định dương tính với Covid-19 ngày 7/3 vừa qua.

Bệnh nhân quê ở Thái Bình, từng sống ở khu vực thành phố Daegu, Hàn Quốc cùng với em gái. Ngày 29/2, bệnh nhân thấy ho khan, rát họng, không sốt nhưng không đi khám hay uống thuốc.

Sáng 4/3, bệnh nhân cùng em gái bay từ Busan, Hàn Quốc về Việt Nam, sau đó được cách ly, điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Như vậy đây là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên khỏi bệnh trong số 60 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế.

 

Thúy Hạnh