- Thấy chai nước giải khát bên gốc cây ở sân nhà, bé trai 17 tháng tuổi ở Đồng Nai lấy uống thì ho sặc sụa, nôn ói và nhanh chóng rơi vào hôn mê.

Nghe tiếng cháu ho, ông nội từ trong nhà chạy ra thì ngửi thấy mùi xăng bốc ra nồng nặc từ trong miệng bé trai 17 tháng tuổi.

Người nhà vội đưa bé vào cơ sở y tế cấp cứu. Tuy nhiên, nhận thấy tình trạng ngộ độc diễn tiến xấu, đã chuyển bé lên TP.HCM điều trị.

BS Nguyễn Minh Tiến - Phó giám đốc bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết, bệnh nhi được chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp, tím tái, mạch nhanh, thở máy.

{keywords}
Bé trai nguy kịch khi uống nhầm xăng bỏ trong chai nước giải khát

Kết quả thăm khám, chẩn đoán xác định bệnh nhi bị tổn thương các cơ quan gan thận, tổn thương phổi nặng, xuất huyết phổi, tri giác hôn mê.

Ê-kíp bác sĩ đã dùng kháng sinh mạnh điều trị, cho bé thở máy, nuôi ăn qua tĩnh mạch và lọc máu liên tục cho bệnh nhi.

Nếu tình trạng suy đa phủ tạng và hôn mê diễn tiến xấu chúng tôi sẽ buộc phải áp dung phương pháp ECMO (hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể) cho bệnh nhi – BS Tiến nói và cho biết, hiện chưa thể tiên lượng được điều gì, chỉ hi vọng bé sẽ qua được cơn nguy kịch.

BS Tiến thông tin, uống nhầm xăng, dầu, hóa chất sẽ gây ngộ độc, bỏng thực quản, khí quản, gây suy đa tạng có thể cướp đi sinh mạng của cả trẻ em lẫn người lớn.

Phó GĐ BV nhi đồng TP khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng chai nước giải khát để đựng những dung dịch xăng, dầu, chất tẩy rửa hoặc hóa chất và những chai lọ chuyên dụng cho việc chứa các loại chất trên cũng phải để xa tầm tay của con trẻ.

Bé trai ngã nứt sọ khi leo gác lửng lấy điện thoại

Bé trai ngã nứt sọ khi leo gác lửng lấy điện thoại

Nghe tiếng điện thoại của mẹ đổ chuông, bé trai 20 tháng tuổi leo lên lấy, không may bị tẽ ngã nứt sọ, xuất huyết não.

Bé gái bị dập phổi, gần đứt lìa cánh tay do pháo nổ

Bé gái bị dập phổi, gần đứt lìa cánh tay do pháo nổ

Do sức ép từ vụ nổ pháo, bé gái 13 tuổi ở Đồng Nai bị thương ở ngực, cánh tay; phổi tổn thương nặng.

Bé 3 tuổi ngã xuống hố vôi đã qua đời

Bé 3 tuổi ngã xuống hố vôi đã qua đời

Do diện tích bỏng quá rộng và sâu, bé Bùi Nhật Linh (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã không qua khỏi sau 7 ngày điều trị.

Bé trai suýt chết vì nuốt đinh dài 3cm vào bụng

Bé trai suýt chết vì nuốt đinh dài 3cm vào bụng

Khi thấy bé trai 2 tuổi bị đau bụng và trong đồ chơi bị mất 1 cây đinh nhọn, nghi ngờ bé đã nuốt vào bụng nên gia đình đưa đi cấp cứu.

Văn Đức