Bà Hồ Thị Yến (SN 1968, trú tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu) phản ánh, ngày 18/11, con dâu của bà là chị Trần Thị Lương có dấu hiệu chuyển dạ nên vào BV Đa khoa huyện Quỳnh Lưu chờ sinh.

{keywords}
Bé trai sơ sinh với vết thương trên đầu

“Bác sỹ thăm khám rồi bảo tử cung đã mở 2cm, nhưng chờ mãi vẫn không thấy sinh. Thấy con dâu đau, sợ kiệt sức nên gia đình xin cho con được mổ đẻ” bà Yến kể lại.

Đến 3h sáng 19/11, chị Lương lên bàn mổ, khoảng 1 tiếng sau thì sinh bé trai nặng 3,3kg. Lúc bác sỹ bế trẻ ra thì gia đình phát hiện trên đầu cháu có vết khâu 6 mũi.

“Tôi hỏi thì bác sỹ bảo do sơ suất đụng dao mổ vào làm rách đầu cháu. Họ nói vết thương nhẹ, không ảnh hưởng gì” bà Yến nói thêm.

Sáng 20/11, bé trai này được người nhà đưa lên tiêm phòng viêm gan B. Tối cùng ngày, cháu bé xuất hiện triệu chứng sốt 40 độ, lên cơn co giật khiến mọi người hoảng hốt.

Gia đình bà Yến đã rất lo lắng cho cháu mình và sợ vết thương ảnh hưởng gì đến sức khỏe của cháu về sau.

Ông Nguyễn Sỹ Thành - Giám đốc BV Đa khoa huyện Quỳnh Lưu thừa nhận bác sỹ trong kíp mổ cho sản phụ Lương đã sơ suất làm rách đầu cháu bé.

Theo ông Thành, đây là vết thương ngoài da, vết rách không sâu nên không ảnh hưởng đến cháu bé sau này. Khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã tới xin lỗi và mong được sự thông cảm từ gia đình.

“Còn về việc cháu bị sốt, co giật là do phản ứng sau khi tiêm phòng viêm gan B và đã được cấp cứu chứ không liên quan đến vết rách trên đầu”, ông Thành nói.

Phạm Tâm – Quốc Huy

Trẻ sơ sinh tử vong sau 10 tiếng sinh tại nhà

Trẻ sơ sinh tử vong sau 10 tiếng sinh tại nhà

Bé gái sau sinh 10 tiếng tại nhà được đưa đến viện trong tình trạng tím tái, ngưng tim, ngưng thở, dây rốn và bánh nhau đều đã bị khô.