Ngày 9/11, Bệnh viện Quận 11 cho biết, Khoa Sản vừa thực hiện phẫu thuật mổ bắt con thành công cho thai phụ N.T.M (35 tuổi, ngụ Đồng Tháp). Chị M. mang thai lần hai, nhập viện vào Khoa Sản với dấu hiệu đau bụng, thai 38-39 tuần. Các bác sĩ đánh giá thai nhi to, trọng lượng lớn hơn mức bình thường nên được chỉ định mổ. Được biết, 7 năm trước, sản phụ cũng từng sinh thường một bé trai 3,8 kg.

{keywords}

Em bé nặng 5,2 kg chào đời ở BV quận 11 khỏe mạnh. Ảnh:BSCC

Bác sĩ Phạm Thị Huỳnh Hoa, Phụ trách Khoa Sản cho biết, ê-kíp tiến hành mổ lấy thai cho thai phụ bằng phương pháp gây tê tủy sống. Bé gái ra đời an toàn với cân nặng 5,2 kg trước sự bất ngờ của mẹ và kíp phẫu thuật. Hiện, sức khỏe sản phụ ổn định, bé gái khỏe mạnh không phát hiện bệnh lý bất thường.

“Đây là trường hợp hiếm gặp và là lần đầu tiên Bệnh viện Quận 11 mới chào đón một bé sơ sinh có cân nặng đặc biệt như vậy”, bác sĩ Hoa chia sẻ.

Bác sĩ lưu ý với các thai phụ, đối với trẻ sơ sinh có cân nặng lớn cần phải theo dõi sát sao, nguy cơ hạ đường huyết sơ sinh cao. Khi ở trong bụng mạch máu cung cấp cho thai nhi tốt, song khi bé sinh ra nhu cầu năng lượng nhiều hơn, khả năng bú chưa đạt có thể khiến bé bị hạ đường huyết, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Phan Nhơn

3 người trong gia đình mắc ung thư, bác sĩ phát hiện nguyên nhân ở trong nhà bếp

3 người trong gia đình mắc ung thư, bác sĩ phát hiện nguyên nhân ở trong nhà bếp

Ung thư ngoài yếu tố di truyền, thói quen sống không tốt cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh, câu chuyện dưới đây chính là ví dụ điển hình.